Lon Coca-Cola không có nước dù chưa mở nắp
Anh Nguyễn Thế Hưng (Tân Bình, TP.Hải Dương) không khỏi ngạc nhiên khi thông tin cho chúng tôi về lon Coca-Cola “lạ”.
Anh cho biết: "Tôi rất bất ngờ. Bởi khi nhấc lon Coca-Cola lên thấy rất nhẹ và khi lắc thì không thấy có nước bên trong mặc dù nắp và vỏ lon vẫn còn nguyên vẹn”.
Anh Hưng kể lại: Đầu tháng 2/2015, anh đã đến một đại lý nước giải khát tại đường Chương Mỹ (Phạm Ngũ Lão, Tp. Hải Dương) mua một thùng Coca-Cola loại 24 lon, loại dung tích 330ml về phục vụ dịp Tết Nguyên đán.
Do ít có nhu cầu sử dụng nên tới ngày 25/6/2015, anh mới mang một số lon ra dùng để tiếp khách.
Tuy nhiên, anh bất ngờ phát hiện một lon Coca-Cola trọng lượng nhẹ hơn so với bình thường, lắc thấy không có nước ở bên trong".
Lon Coca lỗi có hạn sử dụng tới tháng 10/2015.
Theo quan sát của phóng viên, lon Coca-Cola này có một vết móp gần dưới đáy lon nhưng không có khe hở.
Thông tin được thể hiện trên vỏ lon cho thấy: chai nước được sản xuất vào ngày 31/10/2014, hạn sử dụng tới 31/10/2015.
Hình thức vỏ lon, mẫu mã, các thông tin chung về nhà sản xuất, sản phẩm đều được in sắc nét, không có dấu hiệu giống như của những lon Coca-Cola bị làm giả ngoài thị trường.
Anh Hưng cho biết: Sau khi phát hiện lon bia có hiện tượng “lạ”, sáng ngày 26/6, anh đã gọi điện tới dịch vụ chăm sóc khách hàng của Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam để phản ánh.
Nhân viên tại đây đã tiếp nhận thông tin và nói sẽ chuyển cho bộ phận liên quan, tuy nhiên sau đó không thấy hồi âm lại.Tới sáng ngày 29/6/2015, anh Hưng tiếp tục gọi điện lại thì trưa cùng ngày, anh nhận được cuộc hẹn gặp của ông Vũ Văn Luyện - phụ trách quản lý thị trường Coca-Cola khu vực Hải Dương.
Trong buổi làm việc đầu tiên này, ông Luyện đã trực tiếp xem lon Coca-Cola, chụp ảnh và thu thập thông tin cũng như ghi nhận đề xuất, kiến nghị của người tiêu dùng.
Tiếp đó, ngày 07/7/2015, Trưởng đại diện kinh doanh Coca-Cola Hải Dương đã có buổi làm việc thứ 2 với khách hàng.Ông Trường xác nhận: Đây đúng là sản phẩm của Công ty TNHH nước giải khát Coca -Cola Việt Nam và sản phẩm còn nguyên đai nguyên kiện (nắp chưa mở) nhưng không có nước bên trong.
Coca-Cola không thừa nhận lỗi?
Lý giải về trường hợp lạ ở lon Coca-Cola không "ruột", ông Trường cho rằng: Có 2 trường hợp dẫn tới lon nước không có nước bên trong.
Thứ nhất, bao bì lon Coca-Cola được sản xuất bằng nhôm. Trong khi đó, kho chứa do điều kiện không tốt, có ánh nắng chiếu vào, bên trong là gas, nếu áp suất chênh lệch lớn sẽ gây nổ lon.
Nguyên nhân thứ 2, do quá trình luân chuyển hàng hóa có sự va chạm giữa các lon với nhau dẫn đến thủng, vỡ.
Khi một lon bị rỉ, oxi hóa, nếu không phát hiện sớm, sau khoảng hơn một tháng, lon bị oxi hóa sẽ “ăn” vào lon kế bên, tạo ra lỗ thủng mà mắt thường không nhìn thấy được. Từ đó, nước bên trong sẽ bị bay hơi hết.
Cận cảnh lon Coca-Cola không có nước bên trong.
Tuy nhiên, anh Hưng phân trần: “Tôi đã làm thí nghiệm đục thủng lon Coca Cola khác 1 lỗ thủng to, mắt thường nhìn rõ. Tôi cũng để qua nhiều ngày nhưng nước trong lon hầu như còn nguyên, không dễ bay hơi như được giải thích”.
Đồng thời, vị khách hàng này cũng bỏ thử lon Coca-Cola không "ruột" vào trong chậu nước, quan sát kỹ vẫn không thấy có dấu hiệu xì hơi.
Lon Coca-Cola nhẹ bẫng, nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Điều này chứng tỏ lon bia không có khe hở hay lỗ thủng châm kim nào.
Do không đồng tình với cách lý giải của hãng, khách hàng yêu cầu được gặp người đại diện cao hơn để giải quyết nhưng không được phía Coca-Cola chấp nhận.
Có thể nói, đây không phải lần đầu tiên Coca-Cola gặp sự cố này. Trước đó không lâu, vào tháng 4/2015, đại diện hãng đã phải gặp gỡ, làm việc với khách hàng về trường hợp tương tự.
Theo đó, ông Nguyễn Nhật Lệ - chủ nhà hàng Tre Làng (Hà Nội) sau khi mua 2 thùng Coca-Cola tại siêu thị đã mất tiền oan với khách khi họ phát hiện có 1 lon không có ruột.Tuy nhiên, cũng giống như cách trả lời với anh Hưng, phía Coca-Cola khẳng định “lỗi của sản phẩm không phải do nhà máy sản xuất”.
Về phản ánh của anh Hưng chúng tôi đã liên hệ với đại diện của Coca-Cola và hãng đã xác nhận thông tin trên là có thật.
Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, phía nhà sản xuất và khách hàng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.