Nhiều tuyến phố ở TP.HCM và Hà Nội kẹt cứng vì lượng khách mua hàng quá đông. Nhiều nhãn hàng đã không bỏ qua cơ hội này, tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi từ nhiều ngày trước đó.
Nhiều nơi ùn tắc vì lượng người mua sắm trong ngày Black Friday tăng đột biến.
Chỉ trong một ngày Thứ Sáu, lượng khách đến Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu, Hà Nội đã tăng đột biến từ 30-50%. Trung tâm cũng đã mở cửa đến tận 0h đêm 24/11 thay vì 23h như những ngày thường.
Với người tiêu dùng, ngày thần tài thường được cho là ngày may mắn để có thể mua được các sản phẩm xa xỉ như vàng, thế nhưng giờ đây Black Friday cũng được cho là ngày may mắn khi họ được mua các sản phẩm vàng có thể giảm tới 40%.
Black Friday không chỉ là cơ hội mua bán hàng tiêu dùng, thời trang, xa xỉ phẩm. Các hãng lữ hành cũng không bỏ qua cơ hội giảm giá tour du lịch để thu hút du khách.
Black Friday chính thức rầm rộ ở Việt Nam từ năm 2013. Và kể từ 5 năm nay, Black Friday nhanh chóng trở thành sự kiện hấp dẫn của các nhà bán lẻ, các thương hiệu hàng tiêu dùng và nền tảng bán hàng trực tuyến.
Dựa theo số liệu khảo sát, 5/10 người Việt sẽ tham gia vào sự kiện khuyến mại Black Friday năm nay, tăng 16% so với năm ngoái.