Đại diện MobiFone cho biết, do ảnh hưởng của sự cố lỗi thiết bị mạng data 3G/4G, khoảng 11 giờ 30 ngày 6/12, khách hàng của MobiFone tại một số khu vực nội thành ở Hà Nội và TP.HCM không truy cập được data 3G/4G.
MobiFone bị mất sóng 3G/4G tại một số điểm.
Cụ thể, nhiều người khi đến khu vực Tây Hồ thì không thể truy cập vào mạng internet do mất sóng 3G, 4G của mạng MobiFone. Việc mất sóng 3G, 4G ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng. Hiện tượng mất mạng này không chỉ diễn ra với nhà mạng MobiFone mà còn xảy ra một số nhà mạng khác nhưng thời gian gián đoạn ngắn hơn.
Hiện MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo thông suốt liên lạc để mọi thuê bao của MobiFone tại các địa bàn trên có thể sử dụng dịch vụ bình thường. Đến 14 giờ cùng ngày, ở một số khu vực tại TP.HCM tín hiệu 3G/4G đã hoạt động được.