Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Manulife chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 1,8 nghìn tỷ đồng 3 tháng đầu năm

Tuấn Thịnh
Tuấn Thịnh

Manulife Việt Nam cho biết chi phí bồi thường và chi trả quyền lợi bảo hiểm của công ty trong quý I/2024 là 1,8 nghìn tỷ đồng, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chi trả hàng trăm nghìn yêu cầu giải quyết quyền lợi

Theo Manulife Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã chi trả cho gần 100.000 yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm với các bệnh lý phổ biến như viêm phổi, viêm họng, cúm virus, khám thai kỳ, sinh mổ… Hàng trăm trường hợp nghiêm trọng hơn như tử vong, ung thư, nhồi máu cơ tim, tai nạn giao thông… với số tiền bồi thường trên 500 triệu đồng mỗi ca đã được công ty chi trả cho khách hàng. 

“Các ca nghiêm trọng được công ty ưu tiên giải quyết để giúp gia đình khách hàng ổn định cuộc sống”, đại diện Manulife nói. 

Manulife Việt Nam cho biết, công ty đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng L.V.C (Thanh Hóa) khi phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo vào năm 2023 và không qua khỏi. Dựa theo điều khoản hợp đồng bảo hiểm, Manulife đã chi trả quyền lợi là hơn 2,3 tỷ đồng cho gia đình anh.

Manulife chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 1,8 nghìn tỷ đồng 3 tháng đầu năm - 1
Manulife đã tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm cho người thân của khách hàng L.V.C với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng vào ngày 21/4 (Ảnh: Nguyễn Thao).

Một trường hợp khác, khách hàng T.N.L (Bình Định) tham gia sản phẩm bảo hiểm “Điểm tựa thịnh vượng” của Manulife qua Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh khu công nghiệp Phú Tài. Cuối năm 2023, anh T.N.L không may qua đời vì tai nạn, Manulife đã kịp thời chi trả gần 2,2 tỷ đồng quyền lợi tử vong cho gia đình của khách hàng. 

Tổng chi phí bồi thường và chi trả quyền lợi bảo hiểm của Manulife Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024 là 1.850 tỷ đồng. Cùng kỳ năm ngoái, con số này là hơn 1.700 tỷ đồng.   

Manulife Việt Nam là một trong những công ty mạnh tay trong việc chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Trong báo cáo tài chính năm 2023, Manulife Việt Nam cho biết đã chi 8.623 tỷ đồng cho việc bồi thường và chi trả quyền lợi bảo hiểm, tăng 25% so với năm 2022 dù doanh thu năm ngoái sụt giảm đáng kể. Đây là con số chi trả lớn, một phần đến từ việc Manulife khai thác mạnh mảng bảo hiểm sức khỏe từ nhiều năm nay. 

Giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng trên nền tảng eClaims

Manulife là một trong những công ty giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng hiện nay. Hầu hết các yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đều được khách hàng thực hiện trên eClaims 3.0 - nền tảng giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến của Manulife. Nền tảng này hướng dẫn chi tiết các loại chứng từ cần nộp, giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các yêu cầu giải quyết quyền lợi trợ cấp nằm viện và các quyền lợi liên quan đến việc điều trị y tế như điều trị nội trú, ngoại trú, nha khoa, chăm sóc thai sản…

eClaims 3.0 là phiên bản mới nhất của Manulife với giao diện thân thiện, nội dung rõ ràng, tính năng đầy đủ, giúp đơn giản hóa quá trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm và nâng cao trải nghiệm khách hàng, rút ngắn đáng kể thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Mỗi yêu cầu được nộp qua hệ thống eClaims 3.0 có thể được hoàn tất sau 1 ngày làm việc. 

Manulife chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 1,8 nghìn tỷ đồng 3 tháng đầu năm - 2
Giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng trên nền tảng eClaims.

Là thành viên của tập đoàn tài chính Manulife đến từ Canada với hơn 135 năm hoạt động trên toàn cầu, Manulife là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có vốn nước ngoài được cấp phép hoạt động tại Việt Nam, với tổng vốn điều lệ hơn 22.000 tỷ đồng. 

Năm 2024 đánh dấu cột mốc 25 năm Manulife gia nhập thị trường Việt Nam. Trung bình mỗi tháng, Manulife Việt Nam cho hay giải quyết khoảng 50.000 yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm bao gồm các quyền lợi về sức khỏe và trợ cấp y tế của khách hàng.