Dễ dàng nhận thấy đẳng cấp của Mr Đàm qua sự đầu tư cầu kỳ, mà anh dành cho những sản phẩm mới đây như MV "Khắc", "Ô kìa đời bỗng vui", "Làm sao anh biết," "Yêu em cả trong giấc mơ".... Mỗi sản phẩm là mỗi nội dung, chủ đề, phương thức thể hiện khác nhau, nhưng đều chung một công thức sản xuất rất chuyên nghiệp, đẳng cấp của “ông hoàng nhạc Việt” và ít nghệ sỹ nào dám “chịu chơi”đầu tư như anh.
Sẵn sàng chi mạnh tay cho những kỹ thuật mới
Đàm Vĩnh Hưng là nghệ sỹ Việt Nam đầu tiên đưa kỹ thuật “concept art” vào trong MV của mình. Anh chi mạnh tay cho công nghệ vẽ 2D, 3D theo phong cách hoạt họa và truyện tranh. MV "Ô kia đời bỗng vui" là một sự đầu tư lớn bởi việc quay hình tuy ngắn nhưng để vẽ khung cảnh trong MV các họa sĩ phải làm việc cật lực ròng rã 2 tháng trời. Ngoài ra, chỉ riêng hình ảnh hoạt hình của một con sói trong MV đã tiêu tốn gần 900 USD tiền bản quyền mua từ nước ngoài. Dù không nói rõ con số cụ thể, nhưng giới chuyên môn ước lượng sản phẩm MV "Ô kìa đời bỗng vui" đã ngốn ít nhất vài trăm triệu đồng của Mr Đàm. Số tiền mà không phải nghệ sỹ nào trong giới cũng dám đầu tư cho một sản phẩm video ca nhạc.
Dàn nghệ sỹ khách mời nổi tiếng, có sức hút với công chúng
Việc có được sự hợp tác của dàn khách mời ngôi sao trong các MV là điều không dễ dàng thực hiện được. Những khách mời này góp phần gia tăng thêm sức hút cho sản phẩm, thõa mãn sự thưởng thức cho khán giả của Đàm Vĩnh Hưng vốn trung thành nhưng rất khắt khe. Những khách mời từng tham gia trong các MV của Mr Đàm có thể kể đến như diễn viên Việt Trinh, Hoàng Phúc (MV Yêu Em Cả Trong Giấc Mơ), ca sỹ Hương Giang Idol, diễn viên nhí Thanh Mỹ (MV Làm sao anh biết), cây hài nổi tiếng Thu Trang, Tuyền Mập cùng hơn 50 diễn viên nhí trong vũ đoàn ABC (MV Ô kìa đời bỗng vui)
Khắt khe trong việc chọn ca khúc quay MV
Việc chọn ca khúc chủ đề cho việc quay MV đòi hỏi nghệ sỹ phải cân nhắc nhiều thứ trong khâu chọn bài. Nhưng với Đàm Vĩnh Hưng việc chọn bài cũng khắt khe và kì công hơn rất nhiều. Trong buổi họp báo giới thiệu album "Khắc" của anh mới đây, Mr Đàm giải thích lí do im ắng gần cả năm trời mới tung ra sản phẩm, bởi vì khó khăn trong việc chọn bài hát. Đặt hàng rất nhiều ca khúc mới từ nhiều nhạc sỹ danh tiếng suốt thời gian dài nhưng tinh tế lắm Mr Đàm mới có thể chọn được ra 5 ca khúc tâm tinh tế nhất để giới thiệu. Trong số đó, Khắc là ca khúc của nhạc sỹ Trương Lê Sơn được Mr Đàm tâm đắc nhất và chọn làm ca khúc chủ đề của album cùng với việc sản xuất MV.
Sáng tạo trong cách giới thiệu sản phẩm đến công chúng
Bên cạnh chú trọng đầu tư trong việc sản xuất, Mr Đàm là nghệ sỹ luôn biết cách thu hút chú ý dư luận, mỗi khi giới thiệu sản phẩm mới. Anh luôn sáng tạo những cách thức ra mắt sản phẩm thật ấn tượng và đẳng cấp mà hiếm ai có thể nghĩ ra hoặc đầu tư thực hiện.
Cách đây vài hôm, Đàm Vĩnh Hưng đã gây bất ngờ cho báo giới trong buổi giới thiệu bộ đôi album giáng sinh "Lời con dâng Chúa". Bối cảnh giới thiệu là một nhà thờ gần ngôi biệt thự của anh. Nam ca sĩ xuất hiện cùng nhóm bè và vũ đoàn ABC Kids trong lễ phục trắng và biểu diễn các ca khúc trong album nhạc Thánh ca. Để thực hiện được ý tưởng này Mr Đàm phải kỳ công thuyết phục và xin phép các Cha. Chọn nhà thờ để ra mắt album ca nhạc, thì chỉ có Mr Đàm mới nghĩ ra và thực hiện. Chưa hết, Đàm Vĩnh Hưng còn chia sẻ thêm sắp tới anh sẽ làm một liveshow thánh ca trong nhà thờ
Với sự đầu tư nghiêm túc trong các sản phẩm âm nhạc đã giúp Mr Đàm trở thành nghệ sỹ uy tín trong làng nhạc Việt chiếm lĩnh nhiều giải thưởng âm nhạc trong nước. Mới đây, anh một lần nữa khẳng định vị trí “ông hoàng nhạc Việt” khi nhận được thông tin đoạt giải hạng mục “Nghệ sỹ xuất sắc nhất chầu Á” của giải thưởng “Ngôi sao châu Á” - giải thưởng khá uy tín của Hàn Quốc, đã trải qua 22 mùa tổ chức. Năm nay là lần đầu chương trình mở rộng phạm vi trao giải ra các nước Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam…