Để nâng cao chất lượng phục vụ, thu hút du khách đến An Giang, thời gian qua, ngành du lịch An Giang đã tập trung hướng dẫn, tuyên truyền các tổ chức, cá nhân thực hiện đúng quy định của ngành, góp phần đưa hoạt động tại các khu - điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, lữ hành đi vào nền nếp.
Bên cạnh đó An Giang còn chú trọng đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng, đáp ứng nhu cầu cảu du khách trong và ngoài nước. Không những vậy, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch được hú trọng phát triển cả về số lượng và chất lượng.
Tiến hành liên kết phát triển du lịch phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long giữa An Giang với các tỉnh, thành phố như Cần Thơ, Cà Mau, Kiên Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang và Sóc Trăng, để xây dựng mới sản phẩm du lịch chung, tạo điểm đến hấp dẫn với khách du lịch....
Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch An Giang ra nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước; tổ chức xúc tiến giới thiệu tiềm năng và thế mạnh của du lịch An Giang đến các thị trường quốc tế như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật, Pháp, Đức... nhằm thu hút khách du lịch ở các thị trường này đến với An Giang.
Tính đến nay, An Giang đón 9,2 triệu lượt khách tham quan, du lịch (tăng 8,24% so cùng kỳ năm 2018), đạt 100% kế hoạch năm 2019. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 120.000 lượt (tăng 20% so cùng kỳ). Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 5.500 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm và tăng 14,58% so cùng kỳ năm 2018.
Trước đó, đầu năm 2019, ngành du lịch tỉnh An Giang đặt chỉ tiêu đón 9,2 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh; tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 5.500 tỷ đồng, tăng 14,58% so với năm trước.
Năm 2018 tỉnh đón 8,5 triệu lượt khách đến các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh, Trong đó, khách quốc tế ước đạt 100.000 lượt, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 4.800 tỷ đồng.