Chiều 6/7, hơn 90 hành khách đến từ Thái Bình vẫn chưa hết bức xúc vì nhân viên khách sạn Thái Bình Dương (thị xã.Cửa Lò) giữ xe không cho đoàn ra về.
Ông Đặng Việt Quang, Trưởng đoàn hướng dẫn viên du lịch Công ty du lịch Thái Bình Xanh (Thái Bình) cho biết, ngày 4/7, đoàn di chuyển từ Thái Bình vào thị xã.Cửa Lò du lịch.
Theo lịch trình, đoàn đặt phòng tại khách sạn Thái Bình Dương 3 ngày 2 đêm. Giá phòng từ 700-900 ngàn đồng/ngày. Giá tiền phòng bao gồm dịch vụ thuế giá trị gia tăng và ăn sáng.
Hai chiếc xe khách chở 90 người bị nhân viên khách sạn giữ lại không cho ra về |
Trưa 4/7, đoàn nhận phòng và dùng bữa trưa tại khách sạn Thái Bình Dương. Tuy nhiên, trong quá trình đó, trưởng đoàn hướng dẫn và du khách không đồng tình với thực đơn ăn uống như dự kiến ban đầu.
Do đó, đoàn sẽ ra bên ngoài tìm nơi ăn uống, thay vì đặt ăn như ban đầu.
Các bữa ăn tối mùng 4-5/7, đoàn du khách Thái Bình dùng cơm bên ngoài khách sạn.
Sáng 6/7, đoàn khách 90 người trả phòng thì bị nhân viên khách sạn ''giữ'' 2 chiếc xe khách không cho ra ngoài. Lý do, đoàn đã đặt cơm mà không dùng cũng phải thanh toán số tiền 21 triệu đồng?
Du khách bức xúc vì không ăn tại khách sạn vẫn phải trả tiền |
Theo ông Quang, khi đoàn du khách thông báo sẽ không dùng bữa tối tại khách sạn Thái Bình Dương, thì nhân viên khách sạn không có phản ứng gì và trong hợp đồng cũng không đề cập.
Nhận được phán ánh của du khách, lực lượng Phòng PA83, Công an Nghệ An; thanh tra Sở VH-TT&DL Nghệ An và các cơ quan chức năng đã đến khách sạn Thái Bình Dương để lập biên bản, ghi nhận sự việc.
Trong biên bản, sau khi cả hai bên thống nhất, lúc 13h35 ngày 6/7, ông Võ Văn Thọ, Trưởng phòng Văn hóa- Thông tin thị xã Cửa Lò tạm ứng nộp 12,9 triệu đồng để giải quyết cho đoàn du khách Thái Bình về quê.
Khách sạn Thái Bình Dương nơi xảy ra sự việc |
Cuối giờ chiều cùng ngày, Công ty du lịch Thái Bình Xanh đã gửi email tới khách sạn Thái Bình Dương và Thanh tra Sở VH-TT&DL Nghệ An với nội dung: Công ty du lịch Thái Bình Xanh cho rằng đã báo với ông Hoàng - phòng kinh doanh, về việc điều chỉnh dịch vụ ăn.
“Công ty rất cảm ơn sự tiếp đón chu đáo của khách sạn về công tác phục vụ phòng nghỉ. Tuy nhiên, do phát sinh từ yêu cầu của khách hàng về dịch vụ ăn uống nên công ty đã có thay đổi theo yêu cầu của khách” - trích nội dung trao đổi
Đại diện khách sạn Thái Bình Dương trả lời: “Đoàn vui lòng làm đúng theo thỏa thuận ban đầu: ăn 3 bữa tại nhà hàng khách sạn. Khách sạn hỗ trợ giá tối đa để đoàn ăn tại khách sạn. Trường hợp không ăn đủ 3 bữa theo thỏa thuận, khách sạn tính giá phòng theo giá khách lẻ”.
Được biết, khách sạn Thái Bình Dương thuộc Công ty cổ phần Hữu nghị Nghệ An đóng ở trung tâm bãi biển Cửa Lò, tiêu chuẩn 3 sao, khách sạn gồm có 177 phòng nghỉ.
Dự kiến, sáng 7/7, phía khách sạn Thái Bình Dương sẽ có thông tin với cơ quan chức năng về vụ việc này.