Quay lại Dân trí
Dân sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

Ngôi sao điện ảnh Olga Kurylenko trở lại trong phim Màn Sương Chết

Không được báo trước, một trận động đất vô cùng lớn tấn công Paris, cả thành phố sau đó bị bao phủ bởi một lớp sương mù dày đặc. Màn sương chết ấy đang lần lượt cướp đi tính mạng của rất nhiều những người dân nơi đây. Gia đình cô bé 11 tuổi Sarah - người được nuôi dưỡng trong lồng kính y tế đặc biệt từ khi vừa chào đời, may mắn là một trong số ít những người còn sống sót, nhưng họ cũng chỉ cách cái kết tàn nhẫn kia một làn hơi thở vô cùng mong manh. Liệu phép màu nào đó sẽ xảy ra? Và sự sống có thể tiếp diễn với cô bé và gia đình trong khi tất cả điều kiện sống không đứng về phía họ?

Dưới đây là bài phỏng vấn diễn viên Olga Kurylenko

Chào chị Olga Kurylenko. Điều gì khiến chị quan tâm đến dự án này?

Ngay sau khi tôi bắt đầu đọc kịch bản, tôi bị cuốn vào câu chuyện. Tôi nghĩ đây là một kịch bản tốt. Yêu tố li kỳ được sắp xếp vô cùng hiệu quả, đến nỗi tôi không thể chờ đợi để xem điều gì sẽ xảy ra ở trang tiếp theo! Tôi cũng rất thích nhân vật của tôi trong đó và đương nhiên cơ hội được diễn xuất với Romain Duris là điều làm tôi thích thú nhất.

Ngôi sao điện ảnh Olga Kurylenko

Chị có phải là fan của dòng phim khoa học viễn tưởng hoặc li kỳ?

Tôi không thích diễn xuất một loại vai diễn hay thể loại phim cụ thể nào, nhưng những gì tôi thích về dự án này là ý tưởng màn sương mù độc hại rò rỉ, chết chóc. Nó thật sự miêu tả những gì có thể xảy, một hiện tượng rất hiện tại liên quan đến biến đổi khí hậu và con người ngược đãi thiên nhiên. Nó làm cho tôi thực sự cảm thấy mình là một công dân của thế giới mà chúng ta đang sống và ý thức sâu sắc về những gì chúng ta đang chịu đựng trên Trái đất, cũng như cảm giác tội lỗi của con người trong sự hủy diệt tiến bộ của hành tinh này. Chủ đề rất gần gũi và tôi nghĩ đôi khi sẽ dễ dàng hơn để nâng tầm nhận thức của con người về những vấn đề lớn của xã hội thông qua một bộ phim hay, cảm động và có thông điệp sâu sắc.

Chị mô tả nhân vận của chị thế nào?

Cô ấy là một nhà vật lí, và đó là lý do tại sao cô ấy không hoảng sợ, bởi trên hết, cô ấy luôn hiểu chuyện. Tất nhiên cô ấy lo lắng, nhưng cô ấy tự kiểm tra bản thân và luôn tự hỏi mình có thể thực hiện hành động cụ thể nào. Vì vậy, cô ấy là một người phụ nữ mạnh mẽ và logic, luôn suy nghĩ thấu đáo trước những hành động hay lời nói của mình. Kết quả là, ngay cả khi cô ấy lo lắng về con gái mình, mọi người cũng không thể miêu tả cô ấy như một người mẹ tuyệt vọng. Cô ấy hoàn toàn trái ngược với người cha, luôn suy nghĩ tự phát và có phần mơ mộng. Anh ta luôn nỗ lực để tìm kiếm một phép màu, trong khi nhân vật của tôi luôn hoài nghi về điều đó.

Thật là thú vị khi “tiếp xúc” với hai nhân vật rất trái ngược này - cô ấy, một người sống theo lí trí, và anh ấy, giàu cảm xúc và nhiều yêu thương. Về cơ bản, bạn có thể thấy cả hai đều có những nhìn nhận cuộc sống theo cách riêng của họ, nhưng họ buộc phải tham gia vào chuyến phiêu lưu, tất cả là vì cô con gái mà họ rất yêu quý. Chính đứa trẻ đã kết nối hai người, ngay cả khi họ không thể hòa nhập vào cuộc sống hàng ngày. Trong thời điểm khó khăn, tình yêu chữa lành mọi thứ: những người thông minh không nên chiến đấu với nhau mãi mãi.

Chị nghĩ thế nào về nam diễn viên Romain Duris, người đóng vai cha của con gái chị trong phim?

Tôi yêu quý anh ấy! Ngay cả khi tôi rất kỳ vọng về người bạn diễn của mình, tôi cũng không thể ngờ anh ấy là một chàng trai vui tính, dí dỏm và vô cùng quyến rũ. Anh ấy tử tế với mọi người trên phim trường. Anh ấy liên tục làm cho chúng tôi cười, ngay cả khi chúng tôi đang quay một cảnh cực kỳ khó. Điều đó đã giúp tôi và đoàn phim giảm bớt áp lực. Anh ấy rất hào phóng và là một người bạn diễn tuyệt vời, người đã giúp tôi là tôi và tôi ở đó là vì anh ấy.

Vậy với đạo diễn Daniel Roby thì thế nào?

Về một mặt nào đó, Daniel có vài nét khá trẻ con và nhiệt tình rất đáng yêu! Anh ấy luôn đòi hỏi rất nhiều ở diễn viên, luôn mong muốn được thấy những cảnh diễn sáng tạo nhất. Chỉ những người có cùng tham vọng mới đủ nhiệt huyết để bắt kịp cường độ làm việc rất cao của anh ấy. Nhưng nhịp độ đó tạo ra sự căng thẳng cần thiết cho bộ phim. Khi tôi nhìn thấy tôi trên màn hình, tôi nhớ tôi đã kiệt sức như thế nào, nhưng kết quả thật đáng giá.

Liệu nhân vật của chị cũng như của Romain Duris sẽ làm hài lòng khán giả?

Một số đạo diễn, đặc biệt là khi nói đến phim kinh dị hay phim hành động, chỉ nghĩ về hình thức và tác động thị giác, nhưng Daniel đã chỉ đạo chúng tôi như thể chúng tôi đang làm một bộ phim độc lập. Diễn xuất rất quan trọng với anh ấy. Điều đó cũng có thể giải thích công sức mà anh ấy đã dành cho bộ phim, Daniel đã luôn luôn cô gắng khai thác tối đa sự thật về cảm xúc của các nhân vật.

Chị cảm nhận thế nào khi tham gia một bộ phim Pháp?

Tôi thích những bộ phim Pháp và cảm thấy văn hoá Pháp rất gần gũi, thậm chí gần gũi hơn văn hoá Mỹ hay Anh. Việc diễn xuất bằng tiếng Pháp cũng hoàn toàn tự nhiên, tôi không gặp bất cứ sự trở ngại nào dù đó chỉ là ngoại ngữ và sự thật là tôi đã tham gia rất nhiều phim bằng tiếng Anh. Và chắc chắn, tôi đã có rất nhiều kỷ niệm hay ho khi quay bộ phim này.

Phim tâm lý, ly kỳ Màn Sương Chết sẽ khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 6/7/2018. Trước đó, vào 9h sáng ngày 4/7, bộ phim sẽ có buổi ra mắt báo giới tại L'Espace - Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Xin mời xem trailer của phim:

Việt Cường / TC Gia đình & Trẻ em