Ngày 17/7 tại London, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tiếp tục nhận chứng chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao do Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao tặng. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Vietnam Airlines được vinh danh vì những nỗ lực mang đến cho khách hàng một trải nghiệm trọn vẹn và chất lượng hơn nữa.
Đánh giá xếp hạng này đưa Vietnam Airlines nằm trong danh sách các hãng hàng không hàng đầu thế giới về chất lượng dịch vụ theo đánh giá của Skytrax như Air France (Pháp), Emirates (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc), British Airway (Anh)… Đây là cơ sở để Vietnam Airlines tiếp tục đầu tư đúng hướng, đáp ứng tốt nhất những kỳ vọng của khách hàng từ mặt đất đến trên không.
Theo ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, chứng chỉ được đánh giá rất chuyên nghiệp dựa trên các tiêu chuẩn cụ thể. Hằng năm, cùng với sự tiến bộ về khoa học kĩ thuật; nhu cầu khách hàng... trong lĩnh vực hàng không, các tiêu chuẩn cũng thay đổi theo hướng cao hơn, chuyên nghiệp hơn. Vì vậy, để đạt được chứng chỉ này lần thứ 3 cũng là 3 năm liên tục, Vietnam Airlines cũng "bám" theo các yêu cầu của khách hàng và sự vận hành trong lĩnh vực hàng không để liên tục nâng cấp chất lượng, dịch vụ của mình. "Từ năm 2016 đạt chứng chỉ 4 sao lần một cho tới nay đạt lần thứ 3 liên tiếp là quá trình chúng tôi vừa củng cố thật vững chắc các tiêu chuẩn đã đạt được, vừa liên tục cập nhật để nâng cao chất lượng, dịch vụ cũng như tính chuyên nghiệp. Trong đó, bay đúng giờ là tiêu chuẩn quan trọng nhất", ông Thành nói.
Ông Dương Trí Thành cho biết, bên cạnh bay đúng giờ, Vietnam Airlines cũng liên tục mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ. Năm 2015, đưa hương vị Phở truyền thống lên máy bay thì năm 2018, một số đặc sản của VN như vải thiều, nhãn lồng và 3 loại đồ uống mới được bổ sung để phục vụ hành khách. Ngoài ra, các tiện nghi trên máy bay và tại các quầy làm thủ tục cho hành khách được ưu tiên tối đa. Tại khu vực các sân bay, Vietnam Airlines cho bố trí lại quầy làm thủ tục cho hành khách ưu tiên hạng Thương gia, khách hạng Phổ thông đặc biệt và khách hội viên chương trình Bông Sen Vàng. Lên máy bay, hành khách được trải nghiệm thêm sự thoải mái của hạng ghế Phổ thông đặc biệt trên các đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản (Tokyo), Úc, Tây Âu. Sắp tới, trên các chuyến bay quốc tế tới Anh, Pháp, Đức, Úc, Nga, hành khách khoang Thương gia còn được phục vụ tấm trải ghế, chăn chần bông, bộ pyjama đem lại cảm giác thoải mái như đang được ở nhà dù trên những hành trình dài.
Những nỗ lực liên tục đổi mới và nâng cấp các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng cả những nhu cầu đặc biệt cũng như làm hài lòng những nhu cầu chung, đã giúp Vietnam Airlines tiếp tục được khách hàng đánh giá là một trong những “Hãng hàng không lớn được yêu thích nhất châu Á năm 2018” theo website chuyên cung cấp các đánh giá du lịch lớn nhất thế giới Trip Advisor; là “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hoá” và “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về hạng Phổ thông đặc biệt” theo đánh giá của Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards)… Chứng nhận lần thứ ba của Skytrax sẽ là đòn bẩy vững chắc cho Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam theo đuổi mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao vươn tầm thế giới.
"Năm 2016 Vietnam Airlines xác định tiêu chuẩn 4 sao, hiện hãng đang nghiên cứu và lên kế hoạch năm 2020 đạt tiêu chuẩn 5 sao" - ông Thành cho biết.
Liên quan đến việc trễ, chuyển. Theo công bố mới nhất của Cục Hàng không VN, tổng số chuyến bay khai thác trong nửa đầu năm của 4 hãng hàng không (gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacifci Airlines và Vasco) là hơn 150.000 chuyến, tăng 9% so với cùng kỳ 2017. Trong đó, Vietnam Airlines dẫn đầu số chuyến bay đúng giờ với 57.381/ 64.221 tổng số chuyến bay khai thác trong 6 tháng. Số chuyến chậm là 6.840, hủy 140 chuyến, chiếm 10,7%.