Theo đó, bốn linh vật trong nghệ thuật cung đình Huế gồm: Long, ly, quy, phụng được chọn làm hình ảnh nhận diện và sẽ xuất hiện xuyên suốt trên tất cả các sản phẩm truyền thông tại Festival Huế lần thứ 11 - năm 2020.
Riêng hình ảnh long mã gắn liền với logo Festival Huế từ năm 2000 sẽ là hình ảnh chủ đạo trên poster chính thức của Festival Huế 2020. Màu sắc chủ đạo của poster là màu tím đặc trưng gắn liền với Huế, vừa trang nhã, thơ mộng, vừa sâu sắc và suy tư, pha một chút rực rỡ của không khí lễ hội để tông màu ngả sang tím xanh, kết hợp với màu vàng hoàng kim làm điểm nhấn, tạo sự sang trọng. Tổng thể màu sắc dung hoà các yếu tố truyền thống và hiện đại của một thành phố giàu di sản, vươn mình hội nhập.
Khác với việc sử dụng một hình ảnh duy nhất trong công tác tuyên truyền, quảng bá của các kỳ festival trước, Ban tổ chức Festival Huế 2020 đã quyết định lựa chọn bốn hình ảnh đồ hoạ được thiết kế cách điệu từ bốn linh vật trong mỹ thuật cung đình Huế gồm: Long (rồng), lân (kỳ lân), quy (rùa), phụng (phượng) để minh hoạ cho bốn cụm chủ đề: "một Huế di sản, một Huế tâm linh, một Huế nên thơ và hiện đại, và một Festival Huế độc đáo".
Các cụm chủ đề vừa phù hợp với phương pháp tiếp cận truyền thông đa chiều tại Festival Huế 2020, hướng đến thông điệp về một "Huế luôn luôn mới", một thành phố cổ kính đầy quyến rũ, ẩn chứa bề dày văn hóa vô cùng độc đáo. Đến với Huế để có những khám phá và trải nghiệm thật mới mẻ.
Trước đó, tại cuộc họp triển khai kế hoạch tổ chức Festival Huế 2020, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế, Trưởng ban tổ chức Festival Huế 2020 đã khẳng định, với tinh thần đổi mới, tạo sự khác biệt, tạo điểm nhấn Festival Huế, lấy người dân làm chủ lễ hội, Festival Huế lần thứ 11 - 2020 cần phải chuyên nghiệp, giá trị nghệ thuật và cộng đồng, đồng thời phải là một "Festival xanh, nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần". Vì vậy, ông Thọ đã đề nghị Trung tâm Festival Huế phải phối hợp với các sở, ngành liên quan để triển khai và khởi động ngay công tác truyền thông, quảng bá; lưu ý việc nâng cao tính chuyên nghiệp và mở rộng các hình thức, phương thức trong công tác truyền thông; đặc biệt là khai thác tốt mạng xã hội để tăng cường cho công tác quảng bá, đưa tin các sự kiện của lễ hội. Tại buổi họp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã thống nhất lấy Chương trình nghệ thuật Văn hiến kinh kỳ thay cho chương trình bế mạc, đồng thời yêu cầu Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế cần sớm hoàn thiện và điều chỉnh nội dung kịch bản.
Với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới", Festival Huế 2020 tiếp tục khẳng định giá trị truyền thống và thương hiệu Festival Huế và là tâm điểm thu hút sự ủng hộ Huế xây dựng và phát triển. Đây cũng là một Festival đánh dấu quá trình 20 năm kể từ khi Festival Huế lần đầu tiên được tổ chức và trở thành một sự kiện văn hóa du lịch quốc gia, có tầm quốc tế. Kỳ lễ hội lần thứ 11 này sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 6/4/2020.