Những năm trở lại đây, thực phẩn Hàn Quốc không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Không chỉ thông qua các bộ phim, các mẩu quảng cáo mà người tiêu dùng Việt biết đến thực phẩm Hàn Quốc trực tiếp tại chính những siêu thị, cửa hàng tiện lợi và đặc biệt thông qua những sự kiện quảng bá nông sản Hàn Quốc được tổ chức thường xuyên trong vài năm trở lại đây.
Sáng ngày 21/4, BTC đã cắt băng khởi động chuỗi hoạt động quảng bá nông sản Hàn Quốc tỉnh Gyeonggi-do lần thứ 8 tại Lotte Mart Đống Đa.
Tại Hà Nội, chiều ngày 21/4, lãnh đạo tỉnh Gyeonggi-do (Hàn Quốc), Công ty nhà nước về nông sản Hàn Quốc (aT) phối hợp cùng Công ty TNHH Thương mại K&K Toàn cầu tổ chức họp báo giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Gyeonggi-do năm 2017 tại Việt Nam.
Phát biểu trong buổi họp báo, ông Kim Gun Jung - Cục trưởng Cục nông trường Hải Dương, tỉnh Geyonggi – do cho biết: Quy trình gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch nông sản của tỉnh này được thực hiện rất nghiêm ngặt. Đặc biệt đối với các loại trái cây như dâu tây, nho, việc thu hoạch chỉ được phép diễn ra trong 2 giờ. Từ khi thu hái, các loại trái cây này luôn được bảo quản lạnh: “Xe vận chuyển trái cây của chúng tôi có kho lạnh, có máy phát điện riêng, để đảm bảo trái cây luôn được bảo quản ở nhiệt độ tiêu chuẩn. Đảm bảo tươi ngon đến tận tay người tiêu dùng Việt Nam.”
Tất cả các nông sản của tỉnh Gyeonggi-do đều được cấp chứng nhận G+ về chất lượng (sản phẩm an toàn, đảm bảo về chất lượng sản phẩm cho sức khỏe người tiêu dùng; Sản xuất trung thực; Sản phẩm tươi ngon…).
Nhiều sản phẩm nông sản Hàn Quốc được đông đảo người tiêu dùng Việt yêu thích.
Các sản phẩm được giới thiệu trong sự kiện lần này bao gồm: Rong biển, lá kim, các sản phẩm từ sâm Hàn Quốc, trà... và đặc biệt là các loại gạo đến từ tỉnh Gyeonggi-do có tên gọi “gạo người đẹp” – Anseong. Đây là mặt hàng gạo có chất lượng tốt nhất của Hàn Quốc, mà xưa kia được sử dụng để tiến Vua. Loại gạo này đáp ứng mong muốn của người dân xứ sở kim chi về quy trình trồng đúng kỹ thuật, an toàn và là loại gạo sạch đã tạo dựng được thương hiệu tại Hàn Quốc.
Các loại gạo đến từ tỉnh Gyeonggi-do được quảng bá tại Hà Nội.
Theo Ban tổ chức, Gyeonggi-do là tỉnh ở gần Thủ đô Seoul của Hàn Quốc, nơi có khí hậu rất tốt cho phát triển nông nghiệp. Tại đây nguồn tài nguyên về thực phẩm được đánh giá rất cao về số lượng cũng như chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng. Nguồn thực phẩm tại Gyeonggi-do được cung cấp cho canteen các trường THCS, THPT – một trong những nơi mà chính phủ Hàn Quốc kiểm định rất nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm lên đến 90%.
Bên cạnh đó chính sách của Gyeonggi-do về thực phẩm cũng được đề cao, khi khách hàng mua thực phẩm có bất kỳ vấn đề gì cho dù nguyên nhân từ bên bán hay bên mua đều có thể đổi trả tại các cửa hàng cung cấp thực phẩm Gyeonggi-do.
Để đảm bảo chất lượng thực phẩm của mình mọi sản phẩm trước khi được phân phối ra thị trường đều phải chuyển đến tổng kho đặt trực tiếp tại tỉnh Gyeonggi-do để kiểm tra chất lượng.
“Gyeonggi-do chọn Việt Nam là nơi giới thiệu sản phẩm nông nghiệp bởi Việt Nam có sự tăng trưởng kinh tế ổn định và là nơi có tiềm năng về thị trường tiêu thụ hàng nông sản. Thị trường mà chúng tôi hướng tới thời gian tới không chỉ trong hệ thống siêu thị mà còn cả chợ truyền thống của Việt Nam.” – Chủ tịch K&K Toàn cầu – ông Ko Sang Gu chia sẻ.
Lãnh đạo tỉnh Gyeonggi-do và Công ty K&K ký kết hợp tác phân phối sản phẩm nông sản chất lượng tới người tiêu dùng Việt.
Cũng tại buổi họp báo, đại diện tỉnh Gyeonggi-do và Chủ tịch Công ty TNHH TM K&K Toàn cầu đã thảo luận về phương án hợp tác nhằm mở rộng xuất nhập khẩu hàng nông sản tỉnh Gyeonggi-do thông qua kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác MOU.
Chương trình quảng bá nông sản Hàn Quốc tỉnh Gyeonggi-do diễn ra từ ngày 21/4 đến hết ngày 30/4 tại các siêu thị như: LOTTE Mart Đống Đa, K-market Golden, K-market Keang nam, K-market Mỹ Đình... Tại đây người tiêu dùng được thưởng thức trực tiếp hương vị của các sản phẩm.
Hiếu Minh / GĐ&TE / BTC