Không chỉ khiến cả thế giới kinh ngạc với hình ảnh hành khách bám đầy ngoài những toa tàu đang chạy, ngành đường sắt Ấn Độ còn nắm giữ nhiều kỷ lục thú vị khác.
Ấn Độ có mạng lưới đường sắt lớn thứ hai trên thế giới. Điều đó đi cùng với thực tế là 23 triệu hành khách đi tàu hỏa một ngày, gây nên những cảnh tượng nguy hiểm đến khó tin trên đường ray. Tàu hỏa lâu đời nhất thế giới ở Ấn Độ xuất hiện từ năm 1855.
Dân số hiện tại ở Ấn Độ là 1,2 tỉ người. Có 1,4 triệu người phục vụ trong ngành đường sắt với hơn 11.000 chuyến tàu mỗi ngày vẫn không đủ để hành khách có chỗ ngồi thoải mái. Cảnh tượng người dân chật ních trong các toa tàu, bám đầy ngoài thành tàu, thậm chí trên nóc tàu trở thành hình ảnh quen thuộc tại Ấn Độ.
Tàu hỏa nhanh nhất tại Ấn Độ là New Delhi Bhopal Shatabdi, có vận tốc gần 150 km/ h.
Tàu chậm nhất là Metupalayam Ooty Nilgiri, vận tốc chỉ gần 10 km/ h. Ở vận tốc này, người ta có thể dễ dàng nhảy lên, nhảy xuống tàu khi đang chạy.
Quy định an toàn yêu cầu mỗi toa tàu phải có 4 cửa sổ thoát hiểm.
Guwahati Thiruvananthapuran Express giữ kỷ lục hãng tàu trễ giờ nhất, thời gian hoãn chuyến có thể lên tới 12 tiếng.
Trivandrum-H. Nizamuddin Rajdhani là chuyến tàu có quãng đường chạy thẳng không dừng dài nhất đất nước, đi liên tục trong 6 giờ 30 phút, giữa Vadodara và Kota.
Chuyến tàu dừng nhiều điểm nhất của hãng Howrah-Amritsar Express, dừng 115 lần.
Venkatanarasimharajuvaripeta là ga tàu có tên dài nhất.
(LĐXH) - Nhiều người vẫn nghĩ cúm mùa là bệnh thông thường không nguy hiểm, nhưng thực tế hiện nay tại các bệnh viện lại cho thấy, rất nhiều ca nặng...
(LĐXH) - Dàn xe đạp chuyên dụng khoảng 30 chiếc của đội tuyển đua xe đạp Việt Nam bị cháy rụi trên đường vận chuyển chuẩn bị cho giải châu Á 2025 tại...
Trong trường hợp tài xế thuê xe tự lái bị phạt nguội nhưng không nhận lỗi do mình gây ra và không chịu đến cơ quan công an để xử lý thì chủ xe có bị...
Nhiều người vẫn thường có thói quen uống trà gừng vào buổi sáng, nhất là mùa lạnh, vừa làm ấm vừa chống được viêm họng, sáng mắt nhưng chỉ cần thêm 1...