Quang cảnh buổi họp báo.
Hội chợ thu hút sự tham gia của 110 Doanh nghiệp với quy mô (dự kiến) 418 gian hàng sẽ là nơi trưng bày các sản phẩm đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ & trang trí nội thất chất lượng, theo nhiều xu hướng khác nhau, từ truyền thống đến hiện đại, của các Doanh nghiệp khắp từ miền Bắc đến miền Nam.
Các sản phẩm trưng bày tại VIFA HOME SAI GON 2015 sẽ bao gồm các sản phẩm đồ gỗ trong nhà và ngoài trời như: nội thất phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp, đồ gỗ sân vườn, đồ gỗ dành cho trẻ em, đồ gỗ dành cho văn phòng, nhà hàng, khách sạn, café, khu nghỉ dưỡng, resort, biệt thự, căn hộ cao cấp … đến các sản phẩm trang trí nội thất như: màn, vải, thảm, vật liệu lót sàn, ván ốp tường, giấy dán tường, thiết bị nhà bếp, đèn trang trí, tranh & khung tranh, tượng điêu khắc, đá nghệ thuật, cây cảnh, bình hoa, đồ thủ công mỹ nghệ, sơn mài, gốm sứ, mây tre lá, quà tặng… các dịch vụ tư vấn kiến trúc, thiết kế thi công trang trí nội ngoại thất và các dịch vụ hỗ trợ.
Đặc biệt, tại VIFA HOME SAI GON 2015, người tiêu dùng miền Bắc sẽ được giới thiệu những sản phẩm đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ và trang trí nội thất đa dạng, phong phú, thân thiện môi trường với chất lượng xuất khẩu được ưa chuộng tại thị trường miền Nam. Do thói quen sử dụng và điều kiện địa lý, ở thị trường miền Bắc, người tiêu dùng thường quen thuộc với những sản phẩm đồ gỗ nguyên khối lớn, trong khi người tiêu dùng miền Nam lại ưa chuộng những sản phẩm từ gỗ công nghiệp, gọn nhẹ hơn. Sử dụng những sản phẩm gọn nhẹ từ gỗ công nghiệp là xu hướng chung khi xã hội ngày càng phát triển và các loại gỗ rừng trồng được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp chế biến gỗ.
Cũng tại VIFA HOME Sài Gòn 2015, lần đầu tiên Ban tổ chức triển khai hình thức trưng bày trực tuyến (showroom online) nhằm giúp Doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình trên website Hội chợ với chi phí thấp nhất. Đây là hình thức quảng bá mới lạ với nhiều tiện ích dành cho Doanh nghiệp đăng ký sử dụng như: giới thiệu sản phẩm, giới thiệu công ty, trò chuyện, gọi điện trực tuyến ngay trên website … nhằm giúp các Doanh nghiệp trao đổi trực tiếp với khách hàng trước và ngay trong thời gian diễn ra hội chợ. Với tiện ích này, các Doanh nghiệp không những có thể đăng ký trưng bày tại hội chợ mà còn giới thiệu sản phẩm đến những khách hàng không thể đến tham quan trực tiếp.
Vân Nhi