Theo tin tức trên báo Một thế giới, người đàn ông gặp phải câu chuyện trớ trêu trên là ông Đ.T.N. (58 tuổi, thường trú thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ).
Báo này dẫn lời ông N. cho biết, thời gian gần đây khả năng cầm, nắm của hai bàn tay ông có dấu hiệu giảm sút, nhiều lúc cầm một vật nhẹ vẫn bị rớt mà không thể nắm giữ được.
Ông đã dò hỏi và được một bác sỹ quen nói rằng đó là một trong những triệu chứng cho thấy động mạch cảnh bị hẹp, trong khi đó, thống kê cho thấy xơ vữa gây hẹp động mạch cảnh chiếm khoảng 30% các trường hợp tai biến mạch máu não. Lo lắng cho sức khỏe của mình, ông đã đến Bệnh viện Hạnh Phúc (TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) để kiểm tra vì bệnh viện này gần nhà hơn so với đi tới trung tâm TP Cần Thơ.
Theo Một thế giới, tại Bệnh viện Hạnh Phúc, ông N. được các nhân viên Phòng Dịch vụ cận lâm sàng ghi nhận các thông tin cá nhân và yêu cầu được thực hiện các xét nghiệm. Sau khi ghi nhận các thông tin cần thiết, trả tiền dịch vụ… ông N. được hướng dẫn đến gặp các y bác sĩ làm các phần việc chuyên môn như: thu mẫu máu, hướng dẫn lấy mẫu nước tiểu và hẹn trả kết quả trong vòng 1 giờ sau khi nhận đủ mẫu để phân tích.
Các phần việc giao nhận mẫu xét nghiệm giữa ông N. và các y bác sĩ hoàn tất lúc 8h30. Khoảng 2 giờ sau, ông N. trở lại cầm kết quả xét nghiệm về nhà. Đọc kỹ lại, ông N. như chết đứng vì không biết chuyện gì đang xảy ra với mình. Kết quả chẩn đoán trong phiếu xét nghiệm của người đàn ông U.60 này, ghi là: “Theo dõi mang thai bình thường”!
Phiếu kết quả xét nghiệm của bệnh nhân nam ghi chẩn đoán: Theo dõi mang thai bình thường. Ảnh: Một thế giới
Ông N. bức xúc: “Kết quả khiến tôi đã mất hết lòng tin đối với bệnh viện này khi họ đã thu đủ tiền dịch vụ nhưng lại làm ăn thiếu trách nhiệm như vậy với bệnh nhân, với khách hàng”.
Ông N. cũng cho biết, sự việc đã được phản ánh tới lãnh đạo bệnh viện, Giám đốc Lư Quốc Hùng có hứa sẽ trực tiếp đến gặp gỡ gia đình và cá nhân ông N. để có những giải thích tường tận tuy nhiên vẫn chưa được thực hiện.
Báo Một thế giới thông tin, liên hệ với ông Hùng, ông yêu cầu liên hệ với Phòng Chăm sóc khách hàng của bệnh viện để giải quyết! Bà Hồ Thị Ngọc Hiếu, Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng thì cho rằng “sự cố” trong phiếu xét nghiệm của ông N. do sự nhầm lẫn của phần mềm chuyên dùng của hệ thống máy tính tại bệnh viện.
Bà Hiếu cho biết, sau khi sự việc xảy ra ông Hùng đã phê bình đội ngũ thu viện phí của bệnh viện, nhưng đội ngũ này nói với bà Hiếu rằng họ đã nhập đúng yêu cầu của ông N. nhưng không hiểu lí do gì phiếu kết quả lại ra như vậy.
Hoạt động của phần mềm bị nghi vấn là "thủ phạm" của sai sót kia cũng được kiểm tra, tuy nhiên, trong máy tính của bác sĩ trực tiếp thực hiện các xét nghiệm không thể hiện lỗi này!