Chương trình kỳ vọng tiếp cận 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng, 3 triệu đơn hàng được chốt.
Đây là sự kiện Thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố và các đơn vị cùng đồng hành, tổ chức.
Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Fiday đã chính thức kích hoạt từ ngày 1/12 bằng chuỗi sự kiện: Lễ bấm nút kích hoạt Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2023 có sự cộng hưởng cùng các Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.
Ngoài ra, Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm này còn có chương trình ca nhạc sôi động đến từ các ca sỹ, vũ công đang được giới trẻ ưa thích; các gian hàng online ngay trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm….
Lễ khai mạc đã chính thức kích hoạt các chương trình khuyến mãi trực tuyến trên cả nước, các hoạt động trải nghiệm công nghệ số tại các không gian triển lãm của Chương trình nhằm tăng cường nhận thức và lợi ích cho người dân.
Bà Nguyễn Giang Hương Ly, Giám đốc phát triển thương hiệu Deli Việt Nam cho biết, ngày bình thường doanh nghiệp chỉ livestream bán hàng 4 giờ một ngày. Nhưng trong 3 ngày khuyến mại cao điểm của Chương trình OnlineFriday, hãng Deli Việt Nam sẽ huy động hết nhân lực tăng lên thành 10 giờ livestream mỗi ngày.
"Đây cũng là thời gian khuyến mại khủng nhất của hãng. Tổng giá trị voucher lên đến 100 triệu, cùng với 3.000 - 4.000 phần quà đi theo mỗi đơn hàng. Dự kiến lượng đơn sẽ tăng gấp 5 lần so với những ngày sale thông thường", bà Ly hào hứng thông tin.
Bà Ly cũng bày tỏ tin tưởng Online Friday sẽ thực sự bùng nổ, mang đến cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm hài lòng cũng như doanh nghiệp từ đây có không gian để phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
Dự kiến chương trình tiếp cận 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Online Friday 2023.
Là Chương trình thường niên trong 10 năm qua của Bộ Công Thương, Online Friday đã góp phần thay đổi và hình thành thói quen mua sắm trên thương mại điện tử của người tiêu dùng Việt Nam, thúc đẩy sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Trước đó, Lễ Kích hoạt giờ vàng Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2023 được diễn ra tối 1/12 tại phố đi bộ Hồ Gươm.
Tại khoảnh khắc nghi thức bấm nút kích hoạt Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2023, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước cùng thực hiện Lễ bấm nút kích hoạt tại các điểm đầu cầu của các địa phương.
Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, kết nối từ Trung ương đến địa phương, giữa các doanh nghiệp tổ chức và người tiêu dùng trên cả nước để chung tay xây dựng thị trường thương mại điện tử Việt Nam phát triển mạnh mẽ.
Nguyễn Thanh
.