Quay lại Dân trí
Dân sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

Phim hoạt hình truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường ý nghĩa của Vinamilk

Với tâm huyết vun đắp những giá trị tốt đẹp cho thế hệ tương lai, Vinamilk là một trong những doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam đầu tư sản xuất phim hoạt hình truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường ý nghĩa.

Hành trình ươm mầm "Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai"

Những năm tháng đầu tiên của cuộc đời là thời điểm quan trọng cho sự phát triển nhân cách và thói quen của trẻ. Theo các nhà giáo dục Mỹ, phim hoạt hình và những sản phẩm giải trí mang ý nghĩa giáo dục không chỉ chắp cánh cho trí tưởng tượng của con trẻ bay cao mà còn giúp trẻ dễ dàng học hỏi và tiếp thu những điều bổ ích.

Thấu hiểu tầm quan trọng của giáo dục và nhu cầu của các bậc phụ huynh luôn mong muốn con mình được tiếp cận những nội dung giải trí lành mạnh, Vinamilk đã đầu tư thực hiện phim hoạt hình "Bộ đôi SuSu Hero hợp lực hành động - Giữ trái đất xanh", chứng minh tâm huyết trong hành trình ươm mầm thế hệ trẻ em Việt Nam. Hơn cả một sản phẩm giải trí dành cho trẻ em, bộ phim còn lồng ghép những bài học ý nghĩa, lan tỏa thông điệp bảo vệ hành tinh xanh, giúp các em có nhận thức và hành động giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp.

Chi tiết biến quái vật rác thành công viên vui chơi khéo léo gửi gắm thông điệp tái chế, bảo vệ môi trường.

Chi tiết biến quái vật rác thành công viên vui chơi khéo léo gửi gắm thông điệp tái chế, bảo vệ môi trường.

Với kịch bản hấp dẫn, thiết kế tạo hình nhân vật mang tính tương lai, kỹ thuật và kỹ xảo phim hoạt hình 3D tân tiến hàng đầu thế giới, SuSu - Hero đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của đông đảo các em thiếu nhi và phụ huynh, đạt hơn 25 triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn ra mắt.

Tư duy làm Marketing khác biệt hướng đến giá trị tốt đẹp

Thành công của Vinamilk nằm ở cách làm tiếp thị khác biệt, không chạy theo trào lưu mà lấy giáo dục làm cốt lõi khi xây dựng nội dung giải trí cho thiếu nhi. Một bộ phim hoạt hình chất lượng đạt yêu cầu về cả nội dung và hình thức đòi hỏi sự đầu tư về thời gian và tâm huyết của đội ngũ thực hiện, đảm bảo sự chỉn chu từ khâu xây dựng ý tưởng, kịch bản đến tạo hình nhân vật và sản xuất phim.

"Môi trường là một đề tài khó khai thác, làm thế nào để "tiếp cận" được với thị hiếu của khán giả nhí, từ đó định hướng cho các em có ý thức bảo vệ môi trường từ sớm? Làm sao để cô đọng được nội dung và bài học trong thời lượng ngắn mà vẫn lưu lại những điểm nhấn đầy ấn tượng trong trí óc trẻ?" Đây là những câu hỏi mà ê-kíp sản xuất đã phải đau đầu tìm phương án, theo đại diện Vinamilk chia sẻ. Và cái hay của câu trả lời nằm ở cách lồng ghép khéo léo yếu tố giáo dục mang tính truyền cảm hứng và đầy sáng tạo trong vỏn vẹn chưa đầy 3 phút.

Thông điệp tái chế rác, bảo vệ môi trường được Vinamilk truyền tải thành công qua phim hoạt hình SuSu – Hero.

Thông điệp tái chế rác, bảo vệ môi trường được Vinamilk truyền tải thành công qua phim hoạt hình SuSu – Hero.

Chi tiết SuSu - Hero tiêu diệt quái vật rác bằng ý tưởng "tái chế" nhờ "tia làm sạch", "tia làm đẹp" của ngựa thần và rồng thần đã thể hiện góc nhìn vừa sáng tạo, vừa đầy tính "thấu hiểu người tiêu dùng" của đội ngũ làm phim. Phải thật sự đặt mình vào vị trí người xem, những cô bé, cậu bé với trí tưởng tượng phong phú về thế giới bao la, mới có thể viết nên chi tiết đầy cảm hứng đến vậy.

Chi tiết biến quái vật rác thành công viên vui chơi khéo léo gửi gắm thông điệp tái chế, bảo vệ môi trườngTrong bối cảnh vấn đề biến đổi khí hậu, trái đất nóng dần lên trở thành mối quan tâm lớn của cộng đồng, việc Vinamilk lựa chọn đề tài này bất chấp nhiều thách thức đã thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp hướng đến giá trị tốt đẹp và sự phát triển bền vững. Phim đã tạo nên cơn sốt "SuSu – Hero" khi nhanh chóng nhận được sự đón nhận của hàng triệu khán giả ngay sau khi đăng tải. Đây là "quả ngọt" thể hiện sự thấu hiểu sâu sắc tâm lý trẻ em của Vinamilk trong hành trình 47 năm vì thế hệ tương lai Việt Nam, không chỉ mang đến các sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn giáo dục, bồi đắp tư duy và nhân cách.

Thông điệp tái chế rác, bảo vệ môi trường được Vinamilk truyền tải thành công qua phim hoạt hình SuSu – Hero.