Quay lại Dân trí
Dân sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

Quảng bá đến Hà Nội những đặc sản Yên Bái với giá tốt nhất

Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội kéo dài liên tục từ ngày 30/11/2018 đến hết ngày 09/12/2018, tại 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc, nhằm hỗ trợ kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.



Ông Phạm Trung Lân - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Yên Bái phát biểu khai mạc Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội

Tại sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận sẽ có cơ hội trải nghiệm cũng như thoải mái mua sắm các loại đặc sản đã được cấp chứng nhận là sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, nổi tiếng bậc nhất của tỉnh Yên Bái, như: thịt trâu sấy gác bếp, thịt lợn sấy gác bếp, quýt sen, miến đao Giới Phiên, măng nứa rừng khô…


Bà Lê Thị Hồng Hảo, Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (Bộ Y Tế) trao Giấy chứng nhận kết quả kiểm nghiệm đạt chất lượng an toàn đối với các sản phẩm đặc sản Yên Bái

Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện cho khách thăm quan mua sắm hàng đặc sản, dịp này, tại Big C Thăng Long thiết kế các quầy hàng giới thiệu thêm các mặt hàng nông sản, đặc sản Yên Bái, như: trà quế, quế vỏ, tinh dầu quế, bưởi Đại Minh, gạo sheng cù, gạo tẻ tím, bánh chưng đen, sôi ngũ sắc, khoai Lệ Phố (Lục Yên)…

Với giá bán tốt nhất, miến đao Giới Phiên 33.000 đồng/gói (500g), quýt sen 18.900 đồng/kg, thịt lợn sấy gác bếp 51.900 đồng/100g, thịt trâu sấy gác bếp 93.900 đồng/100g, măng nứa rừng khô 389.000 đồng/kg,…dự kiến, trong thời gian diễn ra sự kiện, 15 siêu thị Big C miền Bắc sẽ tiêu thụ hàng tấn hàng hóa đặc sản của tỉnh Yên Bái.

Miến đao Giới Phiên, măng lứa rừng khô là hai loại đặc sản của Yên Bái được người tiêu dùng ưa chuộng ngay lần đầu tiên được giới thiệu tại Thủ đô Hà Nội

Đặc biệt, tại Lễ khai mạc “Tuần lễ đặc sản Yên Bái”, khách tham quan và mua sắm tại siêu thị Big C Thăng Long có dịp trải nghiệm dùng thử các loại đặc sản như: Thịt trâu sấy gác bếp, thịt lợn sấy gác bếp; quýt sen… cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc ngợi ca tình yêu mảnh đất Yên Bái.

Với nhiều hoạt động khuyến mãi và hoạt náo hấp dẫn, “Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018” được kỳ vọng góp phần quan trọng quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm, giúp cho đặc sản Yên Bái dễ dàng được người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận ưa chuộng, để có thể thâm nhập và phát triển ở kênh bán lẻ hiện đại; qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh  Yên Bái.

Đại diện Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Yên Bái, cho biết: “Trong những năm qua, tỉnh Yên Bái đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo các yêu cầu về an toàn thực phẩm theo yêu cầu của thị trường tiêu thụ và tăng cường công tác xây dựng hình ảnh, nhãn hiệu, thương hiệu, quảng bá giới thiệu các sản phẩm đặc sản của tỉnh đến với người tiêu dùng cả nước. Trong đó, nổi bật là có các sản phẩm đặc sản được giới thiệu tại sự kiện này như: miến đao Giới Phiên, Bưởi Đại Minh, Quế Văn Yên, gạo nếp Tú lệ, Gạo séng cù. Chúng tôi hy vọng rằng, qua sự kiện này sẽ từng bước tạo lập thị trường tiêu thụ ổn định cho các sản phẩm đặc sản của Yên Bái, qua đó đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong tỉnh”.

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Quan hệ Đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam, cho biết: Với vai trò của nhà bán lẻ - kênh phân phối cuối cùng đến tay người tiêu dùng, Big C và Central Group Việt Nam cũng thường xuyên phối hợp cùng các bộ ban ngành và các địa phương tổ chức các chương trình giới thiệu, quảng bá nông sản, đặc sản địa phương, góp phần chắp cánh thương hiệu nông sản nói riêng, hàng Việt nói chung. Chúng tôi hy vọng, người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và các địa phương sẽ ủng hộ “Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018”, qua đó giúp chúng tôi thực hiện Tầm nhìn của Tập đoàn Central Group Việt Nam, cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”.


Các sản phẩm thịt trâu sấy gác bếp, thịt lợn sấy gác bếp của Yên Bái cũng được người tiêu dùng
đặc biệt quan tâm

“Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018” được tổ chức lần này cũng gần tương tự các chương trình đã được Big C và Central Group Việt Nam thực hiện trước đó, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam, như: “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc” vừa diễn ra tại Big C An Lạc (TP.HCM) và các siêu thị miền Bắc; “Tuần lễ cá Sông Đà” vừa diễn ra liên tục tại các siêu thị Big C miền Bắc; Chương trình “Tuần lễ Nhãn Lồng Hưng Yên”; “Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La”; Chương trình “Tuần lễ sản phẩm OCOP” (mỗi xã phường một sản phẩm, tỉnh Quảng Ninh); “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018”; và Chương trình “Tuần lễ cam sành Hàm Yên - Tuyên Quang”,...

Hiếu Minh / TC Gia đình & Trẻ em