Nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến Du lịch Việt Nam - TP.HCM đến các doanh nghiệp du lịch Singapore, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Singapore, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Singapore từ ngày 25 - 27/10/2023.
Với mục đích cung cấp thông tin mới nhất về sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam gặp gỡ các đối tác Singapore và quốc tế (Công ty Du lịch Quốc tế, Công ty Du lịch MICE, Cơ quan truyền thông...), tăng cường tương tác và mở rộng cơ hội cho các đối tác Singapore và Việt Nam trong ngành du lịch gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về cơ hội hợp tác du lịch tại gian hàng du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh, Hội chợ ITB Asia 2023 diễn ra từ ngày 25 đến 27/10/2023 cùng các hoạt động như: Hội thảo kết hợp quầy trưng bày quảng bá điểm đến từ vật phẩm du lịch (USB, thiệp gỗ, túi vải, nón lá, cẩm nang Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và cà phê Việt Nam)... trải nghiệm các hoạt động thủ công truyền thống như nặn tò he và xếp lá dừa.
Tham gia gian hàng Du lịch TP.HCM - Việt Nam, các khách mời được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú như gặp gỡ các cơ quan quản lý du lịch, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm tham quan hàng đầu Việt Nam - TP.HCM để tìm hiểu về các sản phẩm du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh được thiết kế dành riêng cho thị trường Singapore như: Du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch Golf, Du lịch Bleisure - Du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch học tập, du lịch sinh thái và các sản phẩm liên kết vùng của Thành phố Hồ Chí Minh.
Đồng thời, những thông tin cập nhật về các quyền lợi thu hút đoàn khách MICE đến TP.HCM và lịch lễ hội và sự kiện của TP.HCM năm 2024 sẽ được quảng bá đến khách tham quan gian hàng.
Chương trình nhận được đồng hành tham dự và đồng hành của hơn 20 đơn vị gồm cơ quan quản lý du lịch các địa phương, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và điểm tham quan hàng đầu Việt Nam - TP.HCM, gồm: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước, Sở Du lịch Đà Nẵng, Địa đạo Củ Chi, Ben Thanh Tourist, Vietravel, TST Tourist, SacoTravel, Lua Viet Tours, Footsteps Indochina Travel, Saigon Global Travel, AB Travel, Travasia DMC, Asia Pacific Travel, BestPrice Travel, Terra Indochina, Mai House Saigon Hotel, Wink Hotels, Best Western Premier Nha Trang, Bon Spa, Saigon Cosmetics Corporation, Si Cafe.
Singapore là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp to lớn vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, năm 2019, Việt Nam đón gần 310.000 lượt khách du lịch Singapore và năm 2022 đón 178.861 khách du lịch Singapore. Riêng TP.HCM, tổng lượng khách từ Singapore đến Thành phố đạt gần 290.000 lượt năm 2019; 114.000 lượt năm 2022, chiếm khoảng 3,3% tổng lượng khách quốc tế đến Thành phố. Thị trường Singapore có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP.HCM trong những năm gần đây.