Quay lại Dân trí
Dân sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

Quảng Ngãi: Giáo viên 7 trường nghề so tài

Sáng ngày 19/9, tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh lần thứ V với sự tham gia của 34 giáo viên đến từ 7 trường đào nghề trên địa bàn.

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh lần thứ V -năm 2017 là hoạt động chuyên môn thường kỳ trong công tác đào tạo nghề, thông qua hoạt động Hội giảng nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, khuyến khích động viên giáo viên dạy nghề áp dụng các phương pháp dạy nghề tiên tiến, sử dụng các trang thiết bị, đồ dùng dạy học có hiệu quả; tạo điều kiện để các giáo viên có dịp trao dồi, học hỏi lẫn nhau về phương pháp giảng dạy cũng như những kinh nghiệm trong đào tạo nghề, qua đó nâng cao kỹ năng dạy học cho mỗi giáo viên. 

Ông Đinh Xuân Sâm-PGĐ Sở LĐ-TB&XH phát biểu khai mạc Hội giảng. 

Phát biểu khai mạc Hội giảng, ông Đinh Xuân Sâm nhấn mạnh: Đây là dịp để chúng ta nhìn nhận, đánh giá chất lượng giảng dạy một cách khách quan về năng lực thực tế của đội ngũ nhà giáo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh; từ đó có định hướng xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yều cầu đổi mới của giáo dục nghề nghiệp. 

Là đơn vị đã vinh dự được 3 lần đăng cai Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp, ông Nguyễn Hồng Tây- Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất cho biết: Hội giảng lần này có 34 giảng viên, giáo viên dự thi với 34 bài giảng của 6 nhóm ngành, nghề khác nhau đến từ 7 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh, bao gồm 5 trường Cao đẳng và 2 trường trung cấp. Là đơn vị đăng cai, chúng hứa sẽ hoàn thành tốt công tác tổ chức, trang thiết bị phục vụ cho việc thi cử. 

Ông Nguyễn Hồng Tây-Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất. 

Với sự chuẩn bị và tuyển chọn chu đáo, Hội thi hứa hẹn chứng kến sự nỗ lực hết mình của các giảng viên qua từng bài giảng, để mỗi giờ giảng thực sự là một sản phẩm của tư duy theo hướng chú trọng phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học theo tinh thần lấy người học làm trung tâm.