Mang tên EMA (Electrified Modular Architecture), khung gầm này không chỉ được tối ưu phục vụ xe thuần điện mà còn hỗ trợ hàng loạt các công nghệ hỗ trợ người lái tân tiến và kết nối đám mây.
Thực tế, EMA được phát triển với kỳ vọng ban đầu là nâng cao chất lượng xe Jaguar Land Rover nói chung (cả 2 đã xếp dưới đáy phần lớn các bảng xếp hạng chất lượng và độ bền bỉ xe danh tiếng, chẳng hạn từ J.D. Power, trong nhiều năm nay) nhờ thiết kế đơn giản mà hiệu quả hơn.
Range Rover Evoque đời mới là cái tên đầu tiên sử dụng EMA ra mắt vào 2024, tiếp đến là Discovery Sport đời 3 cách đó khoảng 6 tháng. Nhá máy Halewood, Anh Quốc là nơi lắp ráp các dòng xe sử dụng khung gầm mới này.
Theo Autocar, EMA có khả năng chuyển đổi dễ dàng giữa trạng thái sử dụng động cơ xăng làm máy phát hỗ trợ cung cấp năng lượng cho hệ thống ắc quy và mô tơ điện khi phục vụ xe hybrid, vừa có thể nới rộng không gian giữa gầm và ghế để đặt ắc quy cỡ lớn nặng nề của xe thuần điện. Jaguar Land Rover kỳ vọng các dòng xe dùng EMA sẽ chiếm nửa doanh số toàn cầu của họ từ thời điểm 2030 trở đi.
Bên cạnh đó, Land Rover Defender sẽ có thêm 2 phiên bản tạm thời chưa rõ chi tiết. Autocar khẳng định cả 2 bản trên đều không dùng khung gầm D7x hiện tại của chiếc SUV vừa lên đời, đồng nghĩa khả năng ít nhất 1 bản là loại thuần điện có thể dùng khung gầm EMA nói trên.
Ngoài EMA, các dòng xe JLR tương lai sẽ chỉ còn một lựa chọn duy nhất là loại MLA dùng cho Range Rover đời mới (ra mắt cuối năm nay hoặc đầu năm sau) và Range Rover Sport.