“Mình yêu nhau, bình yên thôi” là bộ phim đầu tiên được khởi chiếu trong khung giờ vàng mới mang màu sắc giải trí, tươi trẻ, hướng tới những câu chuyện nhẹ nhàng, dung dị và tươi sáng.
Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của những con người ở nhiều tầng lớp, xuất thân, công việc khác nhau; chạm đến cuộc sống thường nhật của khán giả khi đề cập những vấn đề nóng, mang tính thời sự.

Bộ phim tái hiện câu chuyện tình yêu của Hân (Việt Hoa) và Đức Anh (Thanh Sơn) - hai nhân vật chính với cuộc sống hôn nhân chẳng mấy bình yên với những mâu thuẫn thường thấy trong cuộc sống vợ chồng.
Đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh cho biết, "Mình yêu nhau, bình yên thôi" đề cập đến người giàu, người nghèo, người trung lưu, tựu chung đều ao ước có cuộc sống bình yên.
Những cặp đôi có đời sống với những vấn đề của riêng mình từ hôn nhân, kiếm sống dẫn đến những mâu thuẫn...
“Chúng tôi xây dựng dàn diễn viên đông đảo, tuyến chính phụ đan xen, đa màu sắc để mang đến nhiều câu chuyện của đời sống cư dân đô thị, phù hợp với nhiều đối tượng khán giả. Qua đó, câu chuyện không bị nhàm chán, để bộ phim có hơi thở mới, câu chuyện mới được mở ra", đạo diễn chia sẻ.
Từng ghi dấu ấn trên khung giờ vàng phim Việt bằng các bộ phim hấp dẫn như: "11 tháng 5 ngày" (giải Cánh Diều Vàng 2021), "Gia đình mình vui bất thình lình" (giải Ấn Tượng VTV Awards 2023), đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh trở lại với "Mình yêu nhau, bình yên thôi" bằng khai thác mới lạ, trẻ trung nhưng vẫn ấm áp, sâu sắc cùng dàn diễn viên tên tuổi như: Doãn Quốc Đam, Trọng Lân, Trình Mỹ Duyên, Lưu Duy Khánh....
Năng lực phát sóng phim truyền hình Việt của các nhà đài trong năm nay được mở rộng phạm vi sang các nền tảng số khác thay vì chỉ phát sóng trên hạ tầng các nhà đài quen thuộc.
Từ đó, xu hướng quốc tế hóa phim Việt cũng được các nhà sản xuất quan tâm. Nhiều bộ phim Việt được kỳ vọng là không chỉ chinh phục khán giả trong nước mà sẽ từng bước chinh phục khán giả nước ngoài thông qua nền tảng Netflix.
Bên cạnh đó, phim truyền hình Việt tiếp tục xu hướng trẻ hóa diễn viên và ưu tiên đất diễn cho các diễn viên mới. Đây chính là cơ hội để phim truyền hình thu hút được nguồn nhân lực diễn xuất tiềm năng, nhất là những diễn viên trẻ có ảnh hưởng trên mạng xã hội, từ đó mở ra sức lan tỏa trên các nền tảng phát sóng khác.
Nhà nghiên cứu Ngô Hương Giang (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) cho rằng, một bộ phim có chất lượng cao, ngoài việc diễn xuất của các diễn viên thì kịch bản là yếu tố sống còn.
Vì vậy, việc đầu tư cho kịch bản phim, đội ngũ biên kịch chính là đầu tư lớn để một bộ phim có được chất lượng cao và đi đến thành công. Bên cạnh đó, việc mở rộng các kênh phát sóng, tăng khung giờ vàng trên truyền hình cũng rất quan trọng.
Hiện, sự lớn mạnh của các nền tảng số đã phá vỡ thế độc quyền về sóng của các đơn vị sản xuất. Khán giả có thể xem phim ở mọi lúc mọi nơi, trên nhiều công cụ như điện thoại, máy tính...
Do đó, các đơn vị sản xuất phim truyền hình cần tính đến sự đa dạng hóa kênh phát sóng để vừa đảm bảo doanh thu nhưng cũng đảm bảo sức lan tỏa của bộ phim.
Huyền Minh