Đó là nội dung mà Giám đốc KOCCA Việt Nam, ông Hong Jeong Yong chia sẻ với báo chí trong cuộc họp mới đây.

Giám đốc KOCCA Việt Nam, ông Hong Jeong Yong, chia sẻ về nhiệm vụ phát triển văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam
Theo đó, tháng 7 sẽ có sự kiện Liên hoan phim hoạt hình Hàn Quốc, Những ngày văn hóa Hàn Quốc 2022 tại Việt Nam, Baby & Kids Fair 2022, Telefilm 2022… để phục vụ các em thiếu nhi, những người yêu văn hóa Hàn Quốc. Đồng thời KOCCA cũng sẽ phát hành báo cáo Hallyu (làn sóng Hàn Quốc) năm 2022… để quảng bá văn hóa Hàn Quốc cũng như khẳng định mối quan hệ ngoại giao, hợp tác nội dung và văn hóa giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Học sinh, sinh viên Việt Nam dự thi vòng chung kết “Kpop Dance For Youth” năm 2019
Trong tháng 8, cuộc thi K-pop vòng loại sẽ bắt đầu tại TP.HCM và Đà Nẵng. Vào tháng 10, KOCCA sẽ phát hành sách trắng về game. Tháng 11, Hội chợ triển lãm Hallyu gồm không gian trưng bày, biểu diễn ca nhạc… sẽ là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
Tại buổi họp, ông Hong Jeong Yong đã giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển của KOCCA cũng như sứ mệnh và tầm nhìn của cơ quan này đối với việc phát triển ngành công nghiệp nội dung tại Việt Nam.
KOCCA là cơ quan chính phủ trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, được thành lập vào tháng 5/2009 với mục tiêu xúc tiến và phát triển công nghiệp nội dung tại Hàn Quốc. KOCCA chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Việt Nam vào tháng 10/2020, là văn phòng trọng điểm trong chính sách hướng Nam mới của chính phủ Hàn Quốc. Cơ quan hoạt động nhắm tới mục tiêu trở thành cầu nối song phương và đa phương, kết nối doanh nghiệp nội dung Việt Nam – Hàn Quốc, cũng như thúc đẩy hoạt động thương mại trong ngành công nghiệp đặc biệt này.
Vì dịch COVID-19 nên từ khi có mặt tại Việt Nam, KOCCA chủ yếu tổ chức các hoạt động dưới hình thức online như cuộc thi làm phim hoạt hình, đêm nhạc K-pop… Năm nay, dịch bệnh đã được kiểm soát tốt tại Việt Nam nên KOCCA sẽ đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa.
Ông Hong Jeong Yong cho hay KOCCA sẽ cung cấp thông tin và xu hướng mới nhất về Việt Nam, hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp làm về nội dung của Hàn Quốc tiến vào Việt Nam.
“KOCCA Việt Nam là văn phòng trọng điểm trong chính sách hướng Nam mới của Chính phủ Hàn Quốc, có vai trò thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước thông qua việc mở rộng thị trường Hallyu tại Việt Nam, hỗ trợ xuất khẩu các nội dung Hallyu và các ngành công nghiệp liên quan,” ông cho biết.
Ông bày tỏ sự vui mừng khi giới trẻ Việt Nam quan tâm đến văn hóa Hàn Quốc nói chung và Hallyu nói riêng. Ông cũng đánh giá rằng nền công nghiệp văn hóa của Việt Nam đang rất phát triển và Chính phủ Việt Nam cũng đã có chiến lược, mục tiêu cụ thể cho ngành này. Do đó, cơ hội hợp tác giữa hai bên là rất lớn.