Những cá nhân và tổ chức trong ngành công nghiệp Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam rất mong chờ sự trở lại của triển lãm FHA-Food & Beverage (FHA-F&B) kết hợp triển lãm ProWine 2024 tại Singapore. Sự kết hợp của 2 triển lãm trên đã tạo ra một nền tảng hàng đầu để các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội kết nối với những nhà cung ứng quan trọng trong ngành Thực phẩm và Đồ uống trên toàn cầu, khám phá những cơ hội mới và mở rộng thị trường. Sự kiện sẽ giới thiệu những xu hướng, đổi mới và sản phẩm mới nhất trong ngành Công nghiệp Thực phẩm và Đồ uống, mang đến cho doanh nghiệp Việt Nam những thông tin chiến lược và nguồn lực quý báu để nâng cao sức cạnh tranh.
Sự khởi đầu cho những cơ hội mới tại Việt Nam
Việt Nam được xem là một thị trường xuất khẩu tiềm năng tập trung vào các ngành công nghiệp đặc biệt là lĩnh vực ẩm thực. Sự phát triển phong phú của ẩm thực Việt Nam thu hút các đối tác trong lĩnh vực caviar và các thương hiệu FMCG, bao gồm cả whisky từ các thị trường quốc tế. Singapore đang tích cực đưa thương hiệu của mình vào Việt Nam, với ví dụ như Pepper Lunch và các loại rượu cao cấp ngày càng được ưa chuộng.
Sự bùng nổ trong lĩnh vực ẩm thực là một phần kết quả của mối liên kết mạnh mẽ giữa Việt Nam và Singapore, với sự tập trung vào thị trường trải nghiệm ở tầm trung. Ngoài lĩnh vực ẩm thực, thị trường rượu vang tại Việt Nam cũng được kỳ vọng phát triển mạnh mẽ nhờ vào mức sống tăng cao, văn hóa rượu vang phát triển nhanh chóng cùng với sở thích của người tiêu dùng ngày càng chuyển hướng với những sự lựa chọn cao cấp hơn. Sự tăng trưởng này vượt xa tốc độ tăng trưởng của thị trường toàn cầu đồng thời cũng phản ánh niềm đam mê rượu vang đang ngày càng nở rộ tại Việt Nam.
Mối quan hệ thân thiết giữa 2 quốc gia đã đem lại nguồn nguyên liệu và sản phẩm chất lượng cao được nhập khẩu hoặc sản xuất tại Việt Nam như: nước mắm địa phương, nước khoáng San Pellegrino và rượu Penfolds.
Để có được điều đó, không thể phủ nhận sự đóng góp của các công ty công nghệ đã giúp củng cố mối liên kết mạnh mẽ giữa sự bùng nổ của ngành và sự bứt phá của công nghệ. Điển hình như Pepsi và Heineken là những công ty trong số đó đang chú trọng vào công nghệ để tối ưu hóa hoạt động và chạy với chi phí linh hoạt và hiệu quả hơn.
Việt Nam có cơ hội lớn để khám phá thêm trong khuôn khổ sự kiện FHA-F&B và ProWine 2024, với Singapore là nguồn cảm hứng đã được chứng nhận với rất nhiều nhà cung cấp chất lượng mà chúng tôi mang đến năm nay.
Tương lai của Ngành ẩm thực Châu Á
Triển lãm FHA-F&B từ lâu rất chú trọng vào sự đổi mới trong lĩnh vực thực phẩm và mang mang đến các thông tin giá trị cho cả những người quản lý ngành F&B hiện tại và tương lai. Bên cạnh đó, tại các khu vực trưng bày đặc biệt chúng tôi có: Sustainable Food Future và Technology & Services (trước đây được biết đến với tên gọi Alternative Protein Asia và Food Technology) trưng bày các công nghệ đổi mới và các loại thực phẩm mới như giải pháp để đối phó với các mối đe dọa hiện tại đối với sự bền vững của tương lai thực phẩm.
Ngoài ra, sự kiện này cũng hướng đến việc cập nhật tin ngành chuyên ngành đến khách tham quan trong ngành F&B thông qua các buổi hội thảo, bao gồm tầm quan trọng của các vấn đề Halal và chinh phục mục tiêu thải khí carbon bằng không trong ngành công nghiệp.
Những điểm nổi bật khác của triển lãm FHA-F&B 2024 gồm, cuộc thi về thịt đầu tiên tại FHA-F&B, Ultimate Meat Challenge sẽ thử thách những nhà cung cấp thịt và đầu bếp chuyên nghiệp về kỹ thuật và sáng tạo trong việc chế biến thịt cừu và thịt bò, được tài trợ bởi Tổ chức Thịt và Chăn nuôi Úc (MLA). Và giải thưởng Inaugural FHA nhằm tôn vinh và công nhận sự đổi mới sản phẩm và tiến bộ trong ngành F&B trong 6 hạng mục. Cuộc thi Tài năng Trẻ Escoffier lần thứ 2 – Singapore đây là sân chơi cho những cá nhân trẻ dưới 25 tuổi nhằm trình diễn kỹ năng ẩm thực và được công nhận bởi dàn ban giám khảo quốc tế. Và hội thảo FHA sẽ đưa khách tham quan khám phá các truyền thống ẩm thực độc đáo và các món ăn thông qua việc giới thiệu các quốc gia cùng với loạt hội thảo ACI-NYP.
Ông Ian Roberts, Phó Tổng Giám Đốc - Informa Markets cho biết “Chương trình kết nối doanh nghiệp dành cho khách mua hàng được tổ chức với hơn 3.800 cuộc họp trong bốn ngày, là minh chứng cho sự tăng cầu đáng kể cũng như mạng lưới kết nối mạnh mẽ xây dựng xung quanh thực phẩm mới và các đổi mới. Chúng tôi kỳ vọng lượt khách quan đến triển lãm sẽ tăng cao trong phiên bản năm 2024 khi ngành F&B toàn cầu tiếp tục phát triển và đáp ứng nhanh chóng vào xu hướng được định hình bởi nhu cầu người tiêu dùng".