Quay lại Dân trí
Dân Sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

Sức mua tăng, siêu thị tăng cường phục vụ bán xuyên Tết

Thành Công
Thành Công

Nhằm hỗ trợ khách hàng mua sắm thuận lợi trên cả các kênh mua sắm truyền thống và online trong dịp tết, các siêu thị tại Hà Nội kéo dài thời gian hoạt động hoặc mở cửa xuyên Tết. Tương tự, TPHCM cũng tăng thời gian phục vụ, chỉ nghỉ 1 ngày.

1a.jpg

 

Các siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã, đang triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi giảm giá từ 5% đến 50% cho các mặt hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, thời trang...

Theo Sở Công Thương Hà Nội, để đảm bảo thời gian phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, đến nay, đã có trên 1.300 điểm bán hàng của các đơn vị bán lẻ đăng ký mở cửa bán hàng trở lại từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 5 Tết, từ mùng 6 Tết trở đi, các hệ thống hoạt động bình thường phục vụ nhân dân.

Phục vụ xuyên online xuyên Tết, bán trực tiếp chỉ nghỉ 1 ngày 

Từ nay đến Tết Giáp Thìn chỉ còn 7 ngày nữa. Một số siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi như: Hệ thống siêu thị GO!, Big C+, WinMart và WinMart+, Co.op Mart, LotteMart... đã thông báo lịch nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 cũng như thời gian mở cửa trong và sau Tết Nguyên đán.

Để không gây gián đoạn thị trường sau Tết Giáp Thìn, đến nay, trên 1.300 điểm bán hàng của các đơn vị phân phối, bán lẻ ở Hà Nội đã đăng ký mở cửa trở lại ngay từ mùng 1 đến mùng 5 tháng Giêng (đây là thời điểm mà nhiều cửa hàng, siêu thị thường tạm đóng cửa dịp tết).

Bà Nguyễn Thị Bích Vân cho biết, đối với hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc, thời gian này sẽ mở cửa từ 7h-23h hằng ngày. 

Hệ thống sẽ phục vụ nhu cầu mua sắm Tết tới 12h hoặc 14h (tùy địa điểm) ngày 30 Tết và chỉ nghỉ ngày mùng 1 Tết. Từ mùng 2, hệ thống hoạt động bình thường, mở cửa từ 8h-22h.

Hệ thống siêu thị WinCommerce (gồm WinMart và WinMart+) sẽ mở cửa đến 12h ngày 30 Tết và mở lại vào mùng 4 Tết. Từ nay đến ngày 29 Tết, hệ thống này tăng giờ phục vụ lên 23h.

Trong dịp này, WinCommerce cũng tăng cường kênh bán hàng online và hỗ trợ nhiều chính sách giao hàng.

Hay như hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Food mở cửa đến 12h ngày 29 Tết. Siêu thị chỉ nghỉ Tết ngày 10/1 (tức ngày mùng 1 Tết) và mở cửa trở lại từ ngày mùng 2 Tết...

Tương tự, tại TPHCM, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food... sẽ tăng giờ phục vụ Tết từ ngày 2/2 (tức 23 tháng Chạp). Cụ thể là mở cửa sớm hơn và kết thúc ngày kinh doanh muộn hơn ngày thường - 6 giờ sáng siêu thị đã mở cửa và sáng đèn đến tận 22h đêm (tức tăng giờ phục vụ hơn 4 tiếng so với ngày thường).

Hay như các hệ thống siêu thị của Saigon Co.op tạm ngưng phục vụ vào 12h ngày 30 tháng Chạp Âm lịch (nhằm ngày 9/2) và chỉ nghỉ ngày mùng 1 Tết sau đó sẽ mở cửa trở lại vào sáng mùng 2 Tết Âm lịch (nhằm ngày 11/2/2024); mùng 6 tháng Giêng Âm lịch (nhằm ngày 15/2/2024) toàn hệ thống hoạt động bình thường.

Khách hàng vẫn có thể đặt hàng online trên website Co.oponline xuyên suốt các ngày Tết, tùy vào tình hình thực tế siêu thị có thể linh động giao theo nhu cầu.

Hệ thống bán lẻ SATRA gồm: Satramart siêu thị Sài Gòn, Phạm Hùng và Củ Chi sẽ hoạt động từ 7h sáng đến 22h30 các ngày từ 20 đến ngày 29 tháng Chạp (ngày 30/1 – 8/2/2024). Ngày 30 Tết (ngày 9/2/2024) hoạt động từ 6h sáng đến 12h trưa. Mùng 2 Tết (11/02/2024) hoạt động bình thường, từ 7h30 đến 22h.

Sức mua hàng hóa những ngày cận Tết tăng

Theo đại diện Sở Công Thương TPHCM, sức mua hàng hóa những ngày cận Tết đang tăng, nguồn cung hàng hóa Tết cũng dồi dào và giá cả cũng khá ổn định để người dân yên tâm sắm Tết.

Ông Ngô Hồng Y, Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương TPHCM cho biết, năm 2023, để chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết 2024, ngay từ đầu năm Sở đã triển khai kế hoạch đến các đơn vị.

Tổng nguồn vốn doanh nghiệp chuẩn bị phục vụ 2 tháng Tết Giáp Thìn hơn 22.000 tỷ đồng; trong đó, hơn 8.500 tỷ đồng chuẩn bị hàng bình ổn thị trường. Về lượng hàng, các mặt hàng bình ổn thị trường chiếm thị phần từ 25% đến 43% trên thị trường.

Các doanh nghiệp sẵn sàng phương án tăng sản lượng trong tình huống cần thiết,  không để xảy ra khan hiếm, thiếu hàng hoá, mất cân đối cung cầu trong mọi tình huống.

Cùng với đó, các hệ thống siêu thị đều tìm cách thu hút khác hàng và tạo sự thuận tiện trong giao dịch khi có nhiều chương trình khuyến mại "khủng", và chiết khấu phối hợp với đối tác khi khách hàng mua hàng qua ứng dụng, thanh toán không dùng tiền mặt...

.

 

Tin liên quan