Cũng tại sự kiện ngày 15/4/2021, Unilever công bố tiếp tục cam kết đồng hành hợp tác cùng hai đối tác chiến lược: Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Google cho chương trình “Phụ Nữ Việt Tự Tin Làm Kinh Tế” trong năm 2021 và những năm tiếp theo, hướng đến mục tiêu hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt làm kinh tế đến năm 2025.
Từ trước đến nay, phụ nữ thường được xem là "phái yếu", nhưng thực tế đã chứng minh họ đầy ắp niềm đam mê, sự quyết tâm, tiềm năng để có thể nắm giữ nhiều trọng trách khác nhau trong công việc, cuộc sống. Không dừng lại ở vai trò trong gia đình, phụ nữ hiện đại còn tự tin theo đuổi đam mê, tự chủ kinh tế, độc lập tài chính. Với niềm tin đó, Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight đã phối hợp cùng Trung Ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai chương trình “Phụ Nữ Việt Tự Tin Làm Kinh Tế” với mục tiêu hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế đến năm 2025 thông qua đào tạo kiến thức, kỹ năng phát triển kinh doanh tăng thu nhập và hỗ trợ vốn. Chương trình nằm trong khung hợp tác chiến lược dài hạn “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua kinh doanh và giáo dục sức khỏe” do Unilever Việt Nam phối hợp cùng Trung Ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực hiện từ năm 2006 đến nay nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển thiên niên kỷ số 5 của Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới. Trong suốt 15 năm qua, chương trình hợp tác này đã tiếp cận và nâng cao chất lượng cuộc sống cho 3,5 triệu lượt phụ nữ trên cả nước, đặc biệt khu vực nông thôn và khó khăn thông qua các dự án về nâng cao vệ sinh, sức khỏe, giảm rác thải nhựa - bảo vệ môi trường, cải thiện sinh kế và các hoạt động nhân đạo từ thiện. Đến nay, đã có đến 50.000 phụ nữ được vay vốn từ Quỹ Tài chính Vi mô của Unilever và Hội.
Chương trình “Phụ Nữ Việt Tự Tin Làm Kinh Tế” hướng đến mục tiêu khơi dậy các tiềm năng bất tận từ bên trong của chị em phụ nữ, xây dựng sự tự tin, trao cơ hội để họ theo đuổi đam mê và viết nên câu chuyện của chính mình. Khi phụ nữ có được sự tự chủ kinh tế, họ sẽ chủ động hơn trong cuộc sống, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực tới cộng đồng, thúc đẩy bình đẳng giới trong xã hội.
Ban Tổ chức trao giải “Phụ nữ tự tin làm kinh tế” năm 2020 cho các tổ chức, cá nhân
Năm 2020 chương trình “Phụ Nữ Việt Tự Tin Làm Kinh Tế” đã truyền cảm hứng tự tin kinh doanh và đem đến các lớp đào tạo trang bị kiến thức kỹ năng khởi sự kinh doanh cho gần 2.000 phụ nữ tại 10 tỉnh thành trên cả nước với 5 mô hình kinh doanh tại gia phổ biến tại nông thôn: tiệm tạp hóa, quán ăn, tiệm may, tiệm làm tóc, kinh doanh quần áo. Rất đông đảo chị em phụ nữ đã tự tin tham gia cuộc thi ý tưởng khởi sự kinh doanh nhỏ. Unilever, nhãn hàng Sunlight đã lựa chọn vinh danh cho 60 dự án tiêu biểu với nguồn vốn 1 tỷ đồng.
Hiếu Minh / TC Gia đình & Trẻ em