Lực lượng kỹ thuật Viettel đã hoàn tất mạng lưới phục vụ Tết dương lịch 2017
Dự kiến dịp Tết Dương lịch năm nay trên cả nước sẽ có hơn 200 điểm tập trung đông người, trong đó có 11 điểm dự kiến tập trung hơn 10.000 người và gần 100 điểm có hơn 5.000 người tham gia.
Vào thời điểm bước sang năm mới 2017, theo thống kê, tại một số sự kiện Countdown Party ở các khu vực tập trung đông người như tượng đài Lý Thái Tổ, Nhà Hát Lớn, Hồ Thiền Quang, Quảng Trường 2/9 (Hà Nội), đường hoa Nguyễn Huệ (Tp. Hồ Chí Minh),… lưu lượng mạng thường tăng cao trung bình khoảng hơn 40% so với ngày thường. Do đó, để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng, năm nay, VTNet đã có kế hoạch thực hiện bổ sung tài nguyên, nâng cao chất lượng mạng từ hơn 1 tháng trước đó.
Tính đến ngày 30/12/2016, Viettel đã hoàn tất việc bổ sung tài nguyên như phát sóng trạm mới, nâng cấp cấu hình, đảm bảo nguồn điện, tuyến truyền dẫn, xe phát sóng cơ động,… cho tất cả các khu vực sẽ tập trung đông người. Ngoài các giải pháp truyền thống, trong hơn 1 năm trở lại đây, Viettel đã triển khai phát sóng wifi miễn phí tại các địa điểm diễn ra lễ hội, sự kiện. Tại Tết Dương lịch năm nay, gần 200 bộ phát wifi đã được Viettel lắp đặt tại… địa điểm trọng yếu như….
Điểm đặc biệt trong Tết dương lịch này là khách hàng Viettel tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh có dịp trải nghiệm tiện ích vượt trội của công nghệ 4G tại một số vị trí trung tâm như Tượng đài Lý Thái Tổ, Hồ Thiền Quang, Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội); khu vực bắn pháo hoa chào mừng 20 năm tỉnh Vĩnh Phúc; Quảng trường 2/9 (Đà Nẵng); Đường Hoa Nguyễn Huệ (Tp. Hồ Chí Minh).
Xe phát sóng cơ động của Viettel được triển khai tại các khu vực tập trung đông người
Để sử dụng được dịch vụ 4G, khách hàng cần tới cửa hàng, siêu thị, cửa hàng ủy quyền hoặc điểm bưu chính Viettel trên toàn quốc để được hỗ trợ miễn phí nâng cấp lên sim 4G và đăng ký thông tin thuê bao chính chủ.
Đây vừa là cơ hội hấp dẫn để khách hàng “mục sở thị” công nghệ mới vừa là dịp để Viettel tiếp tục thử nghiệm 4G sau thành công ở Bà Rịa Vũng Tàu tháng 12/2015 trước khi chính thức kinh doanh dịch vụ 4G trên toàn quốc vào đầu năm 2017.
Ngoài công tác chuẩn bị kỹ càng, Viettel vẫn bố trí lực lượng ứng trực là các nhân sự kỹ thuật luôn theo dõi thực hiện giám sát trực tiếp và online trong suốt thời gian diễn ra các sự kiện, đảm bảo xử lý các tình huống bất thường trên mạng 24/7. Các nhân sự này được giao nhiệm vụ cắm chốt trực đảm bảo chất lượng mạng lưới từ mức quận/huyện trở lên.