Dự thảo kế hoạch hành động thực hiện khâu đột phá "Đẩy mạnh CCHC, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn" được tỉnh Thanh Hóa xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, lâu dài trong chiến lược xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền các cấp, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu phải hành động quyết liệt, hiệu quả CCHC phải "đong, đo, đếm" được chứ không chạy theo thành tích.
Dự thảo kế hoạch hành động thực hiện khâu đột phá cũng đề ra các chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2025 là: 100% hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) đủ điều kiện được giải quyết trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và được số hóa kết quả giải quyết; 95% tổ chức, người dân, doanh nghiệp (DN) hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước; chỉ số CCHC (PAR INDEX), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số nâng cao năng lực cạnh tranh (PCI), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI) của tỉnh nằm trong nhóm 10 tỉnh dẫn đầu cả nước; hoàn thành toàn diện, đồng bộ quá trình chuyển đổi số...
Để thực hiện các chỉ tiêu này, dự thảo kế hoạch hành động thực hiện khâu đột phá đã đề ra 7 nhóm giải pháp lớn, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các ban, sở, ngành, địa phương trong chỉ đạo thực hiện. Tại hội nghị nghe báo cáo dự thảo kế hoạch hành động thực hiện "Khâu đột phá đẩy mạnh CCHC, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn" tổ chức cuối tháng 5/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi cũng đã yêu cầu khắc phục những tồn tại, hạn chế trong giải quyết TTHC từ cấp tỉnh đến cấp xã theo hướng "đơn giản, chính xác và nhanh chóng", đồng thời xây dựng quy chế phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương trong giải quyết TTHC nhằm phục vụ tốt nhất người dân, đặc biệt là doanh nghiệp.
Thực hiện khâu đột phá về "Đẩy mạnh CCHC, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn", các sở, ngành và các địa phương trong tỉnh đã có những cách làm linh hoạt, sáng tạo. Tất cả hướng tới mục tiêu chung là xây dựng nền hành chính ngày càng hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, năng động; lấy tổ chức, người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng của tổ chức, người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ, chất lượng điều hành của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.