Quay lại Dân trí
Dân Sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

Thi tốt nghiệp THPT 2021, giữ ổn định, sẵn sàng các phương án tình huống khác nhau

(Dân sinh) - Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngày 26/2, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tuyển sinh đại học, cao đẳng vẫn được giữ ổn định và sẵn sàng các phương án tình huống khác nhau.

Theo đó, về hai nhiệm vụ quan trọng là thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học cao đẳng, theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ là giữ ổn định và sẵn sàng các phương án tình huống khác nhau.

Thi tốt nghiệp THPT 2021, giữ ổn định, sẵn sàng các phương án tình huống khác nhau - Ảnh 1.

Thi tốt nghiệp THPT 2021, giữ ổn định, sẵn sàng các phương án tình huống khác nhau

"Hiện nay, các đơn vị chuyên môn của Bộ GD&ĐT đang khẩn trương chuẩn bị bộ đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT để dự kiến công bố trong tháng 3", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết. Đồng thời lưu ý, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vẫn trong bối cảnh dịch Covid-19, vì vậy, phải tính toán điều chỉnh hệ thống câu hỏi, bài thi sao cho hợp lý.

Liên quan đến việc triển khai dạy học trực tuyến, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tiếp tục nhấn mạnh việc hoàn thiện hành lang pháp lý; bổ sung các bài giảng có chất lượng, từng bước hoàn thiện kho học liệu số; ban hành cẩm nang hướng dẫn giáo viên các kỹ năng dạy học trực tuyến. Đồng thời, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, kết nối với các nhà mạng, doanh nghiệp để hỗ trợ, định hướng về phần mềm, các điều kiện hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho dạy và học trực tuyến.

"Dạy học trực tuyến không chỉ là tình huống phát sinh trong điều kiện có dịch mà là xu hướng. Dạy học trực tuyến và trực tiếp có ưu nhược điểm riêng nên không thể so sánh thuần túy. Bậc đại học có thể tận dụng tối đa hình thức dạy học này, còn ở bậc phổ thông có thể ứng dụng các yếu tố tích cực của dạy học trực tuyến ở mức độ khác nhau", Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nói.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức khảo sát, đánh giá chất lượng dạy học trực tuyến trên diện rộng, đưa ra khuyến cáo và giải pháp mở rộng, nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến.

Tin liên quan