Quay lại Dân trí
Dân Sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

Thủ tục cấp lại giấy phép cho lao động khi bị mất cần những gì?

Công ty tôi có sử dụng người lao động nước ngoài cho vị trí chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật. Giấy phép lao động của người lao động này hiện vẫn còn thời hạn nhưng mới bị mất. Xin hỏi thủ tục cấp lại giấy phép lao động khi bị mất được quy định như thế nào?

Cục Việc làm (Bộ LĐ-TB&XH) trả lời như sau:

- Theo quy định tại Điều 13 Nghị định 11/2016/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật lao động về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam (Nghị định 11/2016/NĐ-CP) quy định về các trường hợp cấp lại giấy phép lao động bao gồm:

Thủ tục cấp lại giấy phép cho lao động khi bị mất cần những gì? - Ảnh 1.

1. Giấy phép lao động còn thời hạn bị mất, bị hỏng hoặc thay đổi nội dung ghi trong giấy phép lao động, trừ các trường hợp quy định tại Khoản 8 Điều 10 Nghị định này.

2. Giấy phép lao động còn thời hạn ít nhất 5 ngày nhưng không quá 45 ngày.

- Theo quy định tại Điều 14 Nghị định 11/2016/NĐ-CP quy định về hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép lao động còn thời hạn bị mất như sau:

1. Văn bản đề nghị cấp lại giấy phép lao động của người sử dụng lao động theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

2. 2 ảnh mầu (kích thước 4cm x 6cm, phông nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu), ảnh chụp không quá 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.

Như vậy, trường hợp giấy phép lao động còn hạn bị mất, người lao động nước ngoài sẽ được cấp lại giấy phép lao động.

Hồ sơ xin cấp lại giấy phép lao động được thực hiện theo quy định đã trích dẫn trên.

Tin liên quan