Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Thưởng thức trình diễn ẩm thực mãn nhãn đầy ắp hương vị Việt và quốc tế

Thành Công
Thành Công

Quy tụ 900 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, triển lãm thực phẩm và đồ uống Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 8 đến 10/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC).

Đặc biệt, đồng hành trong 3 ngày diễn ra triển lãm, các đầu bếp hàng đầu thế giới và Việt Nam như chef Luke Nguyễn, Trần Vinh, Liêu Phi Yến sẽ mang đến những màn trình diễn ẩm thực mãn nhãn, tôn vinh vị ngon ẩm thực Việt. 

Thưởng thức trình diễn ẩm thực mãn nhãn đầy ắp hương vị Việt và quốc tế - 1
Triển lãm thực phẩm và đồ uống Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2023 (Ảnh minh hoạ)

 

Sau 27 kỳ tổ chức, triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam là minh chứng cho uy tín và tên tuổi của sự kiện hàng đầu về chuyên ngành F&B, không chỉ khẳng định vị thế tại Việt Nam mà còn ghi dấu ấn với các đối tác toàn cầu.

Tiếp nối thành công này, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 không ngừng đổi mới, mở rộng quy mô. Cụ thể, triển lãm năm nay có diện tích trưng bày lên đến 36.000 m2, đảm bảo cho tổng số 1200 gian hàng (tăng 40% so với quy mô năm 2023) của 900 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đáng lưu ý, mỗi gian hàng mang bản sắc riêng, tương ứng với đặc thù từng doanh nghiệp, từng quốc gia, nhưng vẫn nằm trong tổng thể thiết kế hài hòa, gắn kết và xứng đáng là triển lãm chuyên ngành F&B có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Đây cũng chính là điểm nhấn tạo nên sức hút của triển lãm, dự kiến chào đón hơn 25.000 lượt khách tham quan.

Thưởng thức trình diễn ẩm thực mãn nhãn đầy ắp hương vị Việt và quốc tế - 2
Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2023 thu hút đông đảo  ngườ dân tham dự (Ảnh minh hoạ)

 

Qua mỗi lần tổ chức, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam được ví như bước đệm giúp hàng trăm doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu, bắt nhịp thị trường.

Do đó, không khó hiểu khi năm 2024, rất nhiều doanh nghiệp lớn trong nước đã lựa chọn triển lãm là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Bên cạnh s ự h iện d iện phong ph ú c ủa th ực ph ẩm đ ồ u ống Vi ệt nam, c òn là sự xuất hiện các Khu gian hàng quốc gia như Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc... 

Nổi bật trong đó là khu gian hàng Ba Lan với 5 kỳ tham gia triển lãm liên tục, mang đến trải nghiệm châu Âu đầy ắp hương vị; khu gian hàng Trung tâm xúc tiến thương mại Liên bang Nga tham gia liên tiếp 2 kỳ, trưng bày các sản phẩm đặc trưng;

Ngoài ra, sự hấp dẫn, thú vị còn đến từ khu gian hàng thịt trâu đến từ Ấn Độ với loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới như Allanasons, Mirha Exports, Rustam Foods, Al-Hamd, Fair export, APK…

Theo khảo sát của iPOS.vn, doanh thu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam năm 2023 là 590.900 tỷ đồng, tăng trưởng 11,47%, riêng thị trường ăn tại quán đóng góp 538.500 tỷ đồng, tăng 10,87% so với năm 2022.

Báo cáo của iPOS.vn cũng chỉ ra, đối với tiêu dùng ăn ngoài, mức chi của người Việt gia tăng từ 5 - 10%. Trong đó, có tới 14,9% thực khách lựa chọn ăn bữa tối bên ngoài với mức chi trên 100.000 đồng, gấp 3,5 lần so với năm 2022; 59,5% khách hàng sẵn sàng chi tiêu trên 41.000 đồng cho việc đi café.