Giải đấu gồm 2 bảng (tàu 1 thân và 2 thân). Ở vòng loại chọn ra mỗi đợt 6 đội/bảng vào bán kết và chọn 3 đội vào tranh chung kết. Vòng loại các đội đua vòng loại là chạy 6 vòng, chung kết chạy 10 vòng theo hình chữ M của các mốc cắm. Giải đấu đã thu hút đông đảo khán giả đứng 2 bên bờ để xem.
Các chiếc tàu trước khi đua được nổ máy và 1 thành viên đứng ở khu vực xuất phát đưa xuống nước, còn 1 thành viên khác sẽ cầm cần điều khiển. Hai người phải phối hợp nhịp nhàng để tàu xuất phát nhanh.
Sau khi tàu xuất phát xong, người cầm thiết bị điều khiển bằng sóng vô tuyến sẽ lái tàu đi theo hình chữ M. Trong quá trình di chuyển, các tàu không chỉ phải tránh các cột mốc mà còn phải tránh nhau. Nếu cua không khéo hoặc bị va chạm, thì tàu sẽ bị chìm.
Thành viên đội Sài Gòn Chợ Lớn cho biết, đội từng tham dự giải đua ở trong và ngoài nước, đường đua ở Mỹ Tho khá thuận lợi có thể tổ chức giải quốc tế.
Kết quả, Ban tổ chức trao giải Nhất cho nội dung tàu 1 thân thuộc về anh Trang Văn Tú (CLB HRC- TP.HCM), giải Nhì thuộc về anh Nguyễn Quốc Đạt (CLB Sài Gòn- Chợ Lớn, TP.HCM); giải Ba là anh Nguyễn Quốc Trường (CLB BWN, TP.HCM).
Nội dụng tàu 2 thân, giải Nhất là anh Trang Văn Tú (CLB HRC), giải nhì anh Nguyễn Văn Thân (CLB Sài Gòn - Chợ Lớn), giải Ba thuộc về anh Nguyễn Thanh Hùng (CLB HQ8).
Theo ông Hồ Hữu Hoàng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - thể thao và du lịch TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, giải đấu tuy lần đầu tổ chức nhưng rất thành công. Hy vọng sẽ có những lần tiếp theo với quy mô ngày càng lớn hơn.
Giải đấu nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày đất nước thống nhất (30/4/1975-30/4/2022) và kỷ niệm 136 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2022).