` Về thiết kế tổng thể, Hilux hoàn toàn mới là sự kết hợp hài hòa giữa những đường nét mạnh mẽ, cứng cáp đáp ứng những yêu cầu của công việc, cùng các chi tiết tinh tế và hiện đại đáp ứng nhu cầu của cá nhân phù hợp với mục đích sử dụng dành cho cá nhân. Thiết kế khí động học được tăng cường bằng việc sử dụng cánh hướng gió thân xe và mui xe Pagoda giúp cải thiện khả năng vận hành. Bộ phận ổn định hướng gió trên gương chiếu hậu ngoài xe và cụm đèn phía sau giúp ổn định dòng khí quanh xe. Bên cạnh đó, Hilux là chiếc xe bán tải đầu tiên của Toyota được trang bị vây hướng gió ở cả bánh xe phía trước và phía sau. Đường dập nổi bắt đầu từ mép cụm đèn trước, chạy dọc thân xe kết hợp với đường dập ở phía dưới cửa xe nhấn mạnh dáng vẻ mạnh mẽ và gợi cảm. Đặc biệt hơn, hốc bánh xe lớn và liền khối với thân xe tạo nên một tổng thể vững chãi và mạnh mẽ.
Mẫu xe bán tải Toyota Hilux 2015 chính thức trình làng
Về nội thất, màu sắc, các chi tiết và đường nét trang trí phối hợp hài hòa với nhau tạo nên một không gian nội thất cao cấp và tinh tế như một chiếc xe du lịch. Đặc biệt, Hilux mới có nội thất màu nâu đồng độc đáo và cá tính kết hợp với chất liệu da trên phiên bản AT (số tự động) và nội thất màu đen kết hợp với chất liệu nỉ cao cấp ở phiên bản MT (số tay). Vô lăng hoàn toàn mới, kiểu dáng 3 chấu mạnh mẽ, tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, điện thoại rảnh tay, màn hình hiển thị đa thông tin. Vô lăng còn có khả năng điều chỉnh 4 hướng giúp người lái dễ dàng tìm được vị trí ưng ý. Các phiên bản G được trang bị động cơ diesel 1KD FTV (3.0L) và phiên bản E là 2KD FTV (2.5L) 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung, turbo tăng áp VNT với bộ làm mát khí nạp mang đến hiệu suất hoạt động cao cùng khả năng vận hành mạnh mẽ. Hộp số tự động 5 cấp (3.0 G AT) với chế độ chuyển số thể thao thuận tiện cho người lái. Hộp số sàn 6 cấp mới (3.0G MT và 2.5E) gọn nhẹ hơn và cho cảm giác lái êm ái và linh hoạt ở tất cả các dải tốc độ. Hệ thống gài cầu điện tử hiện đại kết hợp với khóa vi sai cầu sau giúp Hilux sẵn sàng chinh phục mọi địa hình (3.0G AT & MT). Cần gài cầu thông thường được thay thế bằng công tắc gài cầu điện, giúp việc điều khiển xe trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Chức năng khóa vi sai cầu sau giúp tăng khả năng truyền lực, hỗ trợ xe vượt qua những địa hình lầy lội. Khung gầm xe Hilux hoàn toàn mới 2015 được cải tiến với tiết diện ở 2 bên sườn tăng thêm 20mm; bổ sung thêm các mối hàn; tấm che gầm xe được Thiết kế lại và nâng cao độ bền, qua đó giúp xe vận hành ổn định hơn, chắc chắn hơn. Kết cấu khung được thử nghiệm dưới những điều kiện khắc nghiệt nhất, đảm bảo khả năng chống rỉ sét trong vòng 20 năm. Sàn xe sử dụng thép chống ăn mòn và lớp phủ bảo vệ vỏ xe được mở rộng để ngăn chặn tác động của bụi bẩn và khí ẩm. Hệ thống treo được cải tiến với treo trước độc lập tay đòn kép trong khi hệ thống treo sau thiết kể kiểu nhíp lá khiến khách hàng không những cảm thấy tự tin khi vận hành mà còn hoàn toàn yên tâm về khả năng chở tải nặng của xe. Cả ba phiên bản Hilux 2015 đều được trang bị phanh trước đĩa thông gió, phanh sau tang trống với đầy đủ các công nghệ an toàn tiên tiến như ABS, EBD, BA giúp nâng cao tính năng an toàn. Khoang chở hàng dài và rộng hơn nhờ đó dung tích chứa đồ cũng lớn hơn. Tại Việt Nam, Hilux được TMV chính thức phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc kể từ nãm 2009. Cho đến nay, đã có hơn 8.000 khách hàng lựa chọn và tin dùng Hilux cho mục đích kinh doanh và sử dụng cá nhân. Hilux hoàn toàn mới có 4 mầu: đen, cam, xám, bạc và 2 mầu nội thất là đen và nâu đồng. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan với mức gia 693.000.000 đồng (đã có VAT) cho phiên bản Hilux E động cơ 2.5lít số sàn. Hilux G động cơ 3.0lít số sàn là 809.000.000 đồng (đã có VAT) và Hilux G, động cơ 3.0lít số tự động có giá là 877.000.000 đồng (đã bao gồm (VAT).