(Ảnh minh họa: Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online)
Sáu dịch vụ hành chính công được khảo sát, đánh giá gồm: dịch vụ cấp phép xây dựng, cấp nước, thu gom rác thải, dịch vụ nhà đất, kê khai nộp thuế và dịch vụ đăng ký kinh doanh.
TP. HCM thực hiện chương trình khảo sát này bắt đầu từ năm 2012, 2 năm/lần. Các dịch vụ được khảo sát thay đổi tuỳ theo dịch vụ nào đang có nhiều vấn đề nổi cộm cần điều chỉnh.
Năm 2014, kết quả khảo sát cho thấy, người dân đánh giá chất lượng dịch vụ ở mức độ "bình thường" chiếm khá cao, cao nhất là dịch vụ kê khai thuế thu nhập và dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe bus. Tỷ lệ "không hài lòng" cao nhất là dịch vụ cấp giấy chủ quyền nhà đất, tiếp đó là dịch vụ y tế.