Theo báo cáo của Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh, vào khoảng 14h sáng ngày 13/11, trên địa bàn quận Thủ Đức có xảy ra sự cố về một xe container lưu thông hướng từ Biên Hòa vào TP. Hồ Chí Minh va vào dầm cầu bộ hành số 1, tại nhịp số 1, làm 1 dầm cầu rơi xuống nằm trên thùng container.
Vụ tai nạn làm hư hỏng 1 dầm cầu và 1 thùng container 40 feet bị biến dạng. Sau khi xảy ra sự cố tại khu vực thi công, Công ty Cổ phần Đầu tư Xa lộ Hà Nội đã tiến hành ngưng thi công, phong tỏa hiện trường, thông báo cho cơ quan nhà nước, tư vấn giám sát, Công an quận Thủ Đức và các đơn vị liên quan để phân luồng giao thông, giải quyết sự cố.
Chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát đo đạc, kiểm tra chính xác hệ thống mốc tọa độ, trắc dọc của đường song hành, cao độ mổ, trụ cầu bộ hành.
Qua kiểm tra nhanh hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công của 2 hạng mục công trình Cầu đi bộ và Đường song hành, kiểm tra cao độ của đường song hành, cao 2 độ mố, trụ cầu bộ hành tại nhịp đang xảy ra sự cố cho thấy: Theo yêu cầu thiết kR tĩnh không là (12x 4.75 m (khoảng cách từ mặt đường đến đáy dầm là 4,75m). Nhưng thực tế qua đo đạc kiểm tra cho thấy khoảng cách từ mặt đường đến đáy dầm không đạt 4,75m.
Do đó, Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh đã yêu cầu Chủ đầu tư phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công đo đạc, kiểm tra chính xác hệ thống mốc tọa độ, trắc dọc của đường song hành, cao độ mố, trụ cầu bộ hành, từ đó có giải pháp xử lý để đảm bảo tính không theo đúng thiết kế đã phê duyệt.
Theo tìm hiểu của PV, tại công trình ở khu vực trên (bao gồm hạng mục xây cầu cầu bộ hành nơi xảy ra sự cố) do Công ty Cổ phần đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư; đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế GTVT phía Nam; đơn vị thi công chính là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc; đơn vị tư vấn giám sát thi công là Công ty Cổ phần Tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long.