Theo đó, Sở Du lịch TP.HCM tập trung thực hiện công tác truyền thông quảng bá “TPHCM - điểm đến an toàn, hấp dẫn”.
Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin kịp thời về điểm đến TP.HCM - điểm đến an toàn cho khách du lịch và tiếp tục có các giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả trên các công cụ, phương tiện truyền thông, mạng xã hội.
Nghiên cứu các thị trường du lịch quốc tế đã kiểm soát dịch Covid-19 và là thị trường tiềm năng cho thị trường du lịch TP để đặt trọng tâm các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch. Chương trình chuẩn hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ “TP.HCM - 100 điều thú vị - Giai đoạn 2021-2030”.
Về công tác hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phục hồi du lịch TP sau dịch Covid-19 như tổ chức hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp du lịch với lãnh đạo Sở Du lịch; tổ chức hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp du lịch với lãnh đạo UBND TPHCM; phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hệ thống các ngân hàng khác tiếp tục đưa các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi sau đại dịch.
Đồng thời, triển khai chương trình kích cầu du lịch phục hồi du lịch TP.HCM sau dịch Covid-19 như: Tổ chức gian hàng và giới thiệu chương trình kích cầu du lịch TP.HCM tại Ngày hội Du lịch 2021; tham gia tháng khuyến mãi tiêu dùng TP.HCM; hoàn thiện và cập nhật website kích cầu du lịch và các ấn phẩm kích cầu du lịch.
Bên cạnh đó, tăng cường xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế, đa dạng hóa thị trường khách quốc tế; công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch. Ngoài ra, thúc đẩy kế hoạch liên kết, hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và các tỉnh thành trên cả nước.