Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Central Group Việt Nam, Big C Việt Nam và Sở Công thương tỉnh Hưng Yên phối hợp tổ chức sự kiện “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017” quảng bá trái Nhãn lồng Hưng Yên đến người tiêu dùng trên cả nước.
Khách tham quan tìm hiểu thông tin nhãn lồng Hưng Yên tại Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên năm 2017
Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội được tổ chức, qua đó giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh, thành lân cận trái nhãn lồng có thương hiệu, đóng gói với đầy đủ thông tin như chứng nhận VietGAP, chỉ dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt...
Đại diện Sở Công Thương Hưng Yên cho biết, Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017 nhằm cụ thể hóa kế hoạch triển khai hợp tác trong xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa 2 địa phương giai đoạn 2015 - 2020; đồng thời quảng bá, tuyên truyền, phát triển thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên tại thị trường Thủ đô để người dân Hà Nội có cơ hội được tiếp cận với sản phẩm chính thống nhãn lồng Hưng Yên.
Nhãn lồng Hưng Yên đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00055 theo quyết định 186/QĐ-SHTT áp dụng cho 4 khu vực là TP Hưng Yên, huyện Khoái Châu, huyện Kim Động, huyện Tiên Lữ. Đây cũng là cơ sở thuận lợi để nhãn lồng Hưng Yên khẳng định thương hiệu trên thị trường, từ đó nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng.
Theo ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch điều hành cấp cao Central Group Vietnam, Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017 nhằm thực hiện Biên bản ghi nhớ (MOU) vừa được ký kết giữa Tập đoàn Central và Bộ Công thương, đó là hỗ trợ các nhà sản xuất địa phương, nông dân, quảng bá nông sản và sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Big C dự kiến tiêu thụ 35 tấn nhãn lồng Hưng Yên trên toàn hệ thống trong thời gian diễn ra sự kiện này.
Lễ kí kết tiêu thụ sản phẩm giữa các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên
Dịp này cũng diễn ra Lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối tại Hà Nội. Hoạt động này giúp tạo lập mạng lưới các điểm bán hàng nhãn lồng Hưng Yên nói riêng, đặc sản thế mạnh của tỉnh Hưng Yên nói chung tại thành phố Hà Nội, từ đó thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản của Hưng Yên nói chung.
Nhãn lồng Hưng Yên là loại trái cây đặc trưng của tỉnh Hưng Yên, có đặc điểm nổi bật: quả tròn, vỏ quả màu nâu sẫm, với hương vị đặc trưng, mùi thơm, cùi quả dày, ráo nước, cơm nhãn màu trắng trong, giòn, vị ngọt đậm… Nhãn lồng Hưng Yên đã được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00055 theo quyết định 186/QĐ-SHTT (áp dụng cho 4 khu vực thành phố Hưng Yên, huyện Khoái Châu, huyện Kim Động, huyện Tiên Lữ). Đây cũng là cơ sở thuận lợi để nhãn lồng Hưng Yên khẳng định thương hiệu trên thị trường; từ đó nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng cả nước cũng như hướng đến việc xuất khẩu, mang lại giá trị kinh tế cao hơn.
Khách hàng mua nhãn lồng Hưng Yên ngay tại lễ khai mạc Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên
Với cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ người nông dân Việt Nam, từ nhiều năm nay, Central Group Việt Nam, Big C Việt Nam thường xuyên triển khai các chương trình thu mua nông sản số lượng lớn và bán hàng không lãi, nhằm hỗ trợ đầu ra cho người nông dân gặp khó khăn.
Hiếu Minh / GĐ&TE