Tập đoàn vận tải United Continental Holdings, chủ sở hữu hãng hàng không United Airlines, quyết định hoàn trả tiền vé cho toàn bộ hành khách trên chuyến bay.
"Tất cả hành khách trên chuyến bay 3411 hôm chủ nhật, ngày 9/4, đang nhận được khoản bồi thường tiền vé", USA Today dẫn thông báo của United Airlines hôm 12/4.
Thông báo trên được hãng hàng không lớn thứ hai thế giới đưa ra khi Giám đốc điều hành Oscar Munoz xuất hiện trên truyền hình để nói lại lời xin lỗi. Ông Munoz hứa sẽ không bao giờ để tình trạng đối xử thô bạo với hành khách xảy ra trên bất kỳ máy bay nào của United Airlines nữa. Tuy nhiên, ông từ chối từ chức bất chấp phản ứng dữ dội từ dư luận.
Oscar Munoz hứa sẽ không bao giờ để tình trạng đối xử thô bạo với hành khách xảy ra trên bất kỳ máy bay nào của United Airlines, nhưng kiên quyết không từ chức. Ảnh: AP.
United Airlines đang hứng chịu khủng hoảng truyền thông trầm trọng sau khi vị khách gốc Việt, David Dao, bị lôi một cách thô bạo khỏi chuyến bay từ Chicago đi Louisville, Kentucky, vào tối 9/4 (theo giờ Mỹ).
Nhân viên an ninh đã kéo bác sĩ Dao ra khỏi máy bay, khiến ông chảy nhiều máu ở mặt. Nhiều hành khách quay lại cảnh này và đăng lên mạng, thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.
Trong khi mạng xã hội liên tục chế ảnh về vụ việc, khách hàng trên khắp thế giới kêu gọi tẩy chay hãng máy bay lớn thứ 4 nước Mỹ. Vốn hóa của hãng hàng không này có lúc mất hơn một tỷ USD trong phiên giao dịch ngày thứ 11/4.
Ngày 12/4, luật sư đại diện cho bác sĩ David Dao đã gửi đơn khẩn cấp đến toà án bang Illinois kiến nghị toà ra lệnh hãng United Airlines phải bảo lưu các video và bằng chứng vụ khách bị lôi khỏi phi cơ. Hai luật sư đại diện cho ông Dao là Tom Demetrio và Stephen L. Golan. Cả hai đều được đánh giá là những luật sư hàng đầu của Mỹ.