Quay lại Dân trí
Dân Sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

Vinamilk: 20 năm liền là hàng Việt Nam Chất lượng cao


 
Ông Đỗ Thanh Tuấn – Trưởng Bộ phận Đối ngoại Vinamilk đại diện công ty nhận giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao 20 năm liền do người tiêu dùng bình chọn.

 
Tham dự và trao giải thưởng choVinamilk là Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.
 
Tại lễ trao giải, Vinamilk là thương hiệu sữa duy nhất vinh dự nhận giải thưởng HVNCLC 20 nămliềndo người tiêu dùng bình chọn. 
 
Trong 20 năm qua, chương trình HVNCLC tiên phong và ghi dấu ấn trong bốn lĩnh vực gồm xây dựng thương hiệu, xây dựng hệ thống phân phối, hỗ trợ hội nhập và đổi mới sáng tạo.
 
Để có được năng suất lao động cao, sản phẩm chất lượng tốt, Vinamilk luôn hướngvề“Đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động doanh nghiệp”. Trong đó Vinamilk luônxác định: Đẩy mạnh mũi nhọn khoa học công nghệ, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất nhằm tăng chủng loại và tăng chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì, lựa chọn công nghệ thích hợp đối với các sản phẩm mới; Nâng cao trình độ cạnh tranh đối với các sản phẩm cùng loại trên thị trường; Động viên cán bộ công nhân viên phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh…Trong 5 năm qua  Vinamilk đã đầu tư hơn 6.500 tỉ đồng từ nguồn vốn tự có để đầu tư xây dựng nhiều nhà máy có trình độ tự động hóa cao ngang tầm khu vựcvàThếgiới. Nhà máy sảnxuấtsữacủaVinamilkđược trang bị dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng với thiết bị hiện đại và công nghệ sản xuất tiên tiến hàng đầu hiện nay, nhà máy hoạt động trên một dây chuyền tự động, khép kín, từ khâu nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm.
 
 

 
Năm 2015, Vinamilk đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 6 tỉ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước.

 
Hiện nay, Vinamilk có 13 nhà máy trên cả nước. Kể từ 2011-2015 năng suất lao động tăng bình quân 10,19% /năm và gái trị gia tăng 14,5% /năm đạt 1,9 tỷ đồng/ người/năm tương đương 89.000USD/năm. Vinamil còn ti1ch cực đầu tư các hoiạt động kinh donah quốc tế, marketing quốc tế và nghiên cứu phát triển cho thị trườg quốc tế, mở rộng đầu tư và sản xuất ở chi nhánh hoạt động ở nước ngoài. Vinamilk đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư 70% vào nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy Ankor Milk tại Campuchia và công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại Vinamilk tại châu Âu. Sản phầm của Vinamilk hiện có mặt tại 42 nước trên thế giới như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc…Vianmilk đang tìm kiếm thị trường sang châu Âu, châu Phi và Nam Mỹ…
 
Doanh thu năm 2015 của Vinamilk đạt khoảng hơn 40.222 tỷđồng (bốn mươi ngàn hai trăm hai mươi hai tỷ đồng), tăng khoảng 15% so với 2014 và nộp ngân sách nhà nước khoảng 3.922 tỷđồng, tăng khoảng 12% so với cùng kỳ. Năm 2015, Vinamilk cũng đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 6 tỉ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước.
 
Với mục tiêu phát triển bền vững và vươn ra tầm quốc tế, Vinamilk đặt chiến  lược phát triển dài hạn để trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỷ USD vào những năm tới, đưa thương hiệu sữa Quốc gia Việt Nam Vinamilk vào bản đồ ngành sữa thế giới phát triển mạnh mẽ phục vụ người tiêu dùngViệt Nam với những sản phẩm giá cả hợp lý, chất lượng quốc tế.
 

Chi Khanh (Nguồn: Vinamilk)

Tin liên quan
Hàng Việt chinh phục siêu thị ngoại

Hàng Việt chinh phục siêu thị ngoại

(LĐXH) - Không chỉ làm chủ thị trường nội địa với tỷ lệ hơn 80% trong các siêu thị, hàng Việt Nam đang dần khẳng định vị thế  trên trường quốc tế.
Đổ xô dâng sao, giải hạn đầu năm

Đổ xô dâng sao, giải hạn đầu năm

(LĐXH) - Đầu năm đi lễ chùa trở thành nghi lễ được nhiều người chú trọng với ước vọng, nguyện cầu một năm mới an lành, may mắn, mưa thuận gió hòa.