Vẻ ngoài thanh lịch của mặt tiền cửa hàng Zara tại Vincom Center được thể hiện bằng các cửa sổ lớn bọc khung lưới bằng kim loại, thu hút sự chú ý của người qua lại. Để gói gọn những điều tinh túy nhất về hình ảnh mà cửa hàng Zara mới mang lại chỉ có bốn từ, đó chính là: đẹp mắt, rực rỡ, tiện dụng và bền vững. Bề mặt trần nhà kéo dài đến các bức tường được phủ trắng để giải phóng mọi giới hạn của không gian bên trong cửa hàng. Điều này tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác về không gian và sự tự do đồng thời tạo ra một phông nền mà qua đó làm nổi bật vẻ đẹp của những sáng tạo trong thời trang. Không gian này gọi mời các khách hàng đến tận hưởng những trải nghiệm chưa từng có về cảm giác, xúc giác, thị giác và trải nghiệm các mặt hàng tại đây.
Cửa hàng tại Vincom Center kết hợp tất cả các tiêu chí về xây dựng công trình xanh được đặt ra bởi tập đoàn mẹ của Zara, Inditex. Dựa theo kế hoạch Inditex Bền Vững Về Môi Trường đã được đặt ra của tập đoàn, những cửa hàng thân thiện với hệ sinh thái tiết kiệm trung bình 30% mức tiêu thụ điện và giảm một nửa mức tiêu thụ nước so với các cửa hàng truyền thống. Mục tiêu của tập đoàn là đảm bảo tất cả cửa hàng trong hệ thống đều đáp ứng tiêu chí thân thiện với hệ sinh thái vào năm 2020.
Được biết, Zara thuộc sở hữu của tập đoàn Inditex, một trong những tập đoàn bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới có trụ sở ở Tây Ban Nha. Ngoài Zara, Inditex còn sở hữu bảy thương hiệu khác: Pull&Bear, Massimo Dutti, Bershka, Stradivarius, Oysho, Zara Home và Uterqüe. Bên cạnh Việt Nam, tập đoàn Inditex còn là chủ sở hữu của hơn 7.085 cửa hàng tại 92 thị trường quốc tế. Đến nay, Zara đã có mặt khắp Đông Nam Á với 50 cửa hàng trải khắp Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và hiện nay là Việt Nam
Kiều Doanh (Nguồn: Zara)