Chuyến bay do các cơ quan chức năng của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và Vietnam Airlines phối hợp thực hiện. Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, du học sinh không có nơi lưu trú do trường học và ký túc xá đóng cửa, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, cùng một số khách du lịch bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Trước đó, trên chiều đi từ Tp. Hồ Chí Minh đến Kuala Lumpur trong cùng ngày, Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay chở hàng hóa thuần túy, không có hành khách. Trong đó, có 20 kiện hàng được miễn cước vận chuyển là các trang thiết bị y tế do Chính phủ và nhân dân Việt Nam viện trợ Chính phủ và nhân dân Malaysia nhằm tiếp sức cho cuộc chiến chống lại dịch bệnh tại nước này.
Tương tự các chuyến bay vào vùng dịch khác, tất cả thành viên trong phi hành đoàn phục vụ chuyến bay đều được trang bị bảo hộ y tế toàn thân. Hành khách được đo thân nhiệt trước khi lên máy bay và đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay. Ngay sau khi hạ cánh tại Đà Nẵng, toàn bộ hành khách được kiểm tra sức khỏe và cách ly tập trung theo quy định. Những trường hợp phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sẽ được chuyển đến điều trị tại các cơ sở y tế, đảm bảo ngăn ngừa lây nhiễm ra cộng đồng. Tàu bay Airbus A350 sau khi khai thác chuyến bay cũng được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang khách và hầm hàng.
Trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương trong nước và diễn biến của dịch bệnh, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay thương mại đưa công dân về nước theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Các chuyến bay được thực hiện theo tiêu chuẩn y tế cao nhất của Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải để đảm bảo phòng, chống dịch cho hành khách, người lao động và cộng đồng.