Theo đó, Dự thảo Thông tư này không áp dụng đối với các khoản hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã có hướng dẫn riêng của cấp có thẩm quyền về chế độ chi tiêu tài chính, trừ trường hợp nhà tài trợ hoặc đại diện có thẩm quyền của nhà tài trợ và Bộ Tài chính chưa có thỏa thuận về nội dung, mức chi thì áp dụng theo nội dung, mức chi quy định tại Thông tư này.
Dự thảo nêu rõ, nguồn vốn đầu tư phát triển sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư công và các văn bản hướng dẫn liên quan.
Về nguồn kinh phí thực hiện, dự thảo nêu rõ kinh phí sẽ được bố trí trong dự toán chi thường xuyên của các bộ, cơ quan trung ương và địa phương theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
Ngoài ra, dự thảo cũng quy định nguồn kinh phí thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, các chương trình, dự án, đề án liên quan khác (nếu có) để thực hiện các hoạt động của chương trình theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước; các khoản đóng góp, hỗ trợ hợp pháp của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
Tại dự thảo, Bộ Tài chính quy định, hàng năm, cùng thời gian lập dự toán ngân sách nhà nước, căn cứ kế hoạch thực hiện các chương trình được cấp có thẩm quyền phê duyệt và nội dung, mức chi quy định tại Thông tư này, các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ lập dự toán kinh phí thực hiện gửi các bộ, cơ quan trung ương quản lý trực tiếp tổng hợp chung trong dự toán ngân sách nhà nước của cơ quan, đơn vị mình gửi Bộ Tài chính xem xét, tổng hợp vào dự toán ngân sách trung ương trình cấp có thẩm quyền theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn.
Còn đối với địa phương, hàng năm, cùng thời gian lập dự toán ngân sách nhà nước, căn cứ kế hoạch thực hiện các chương trình được cấp có thẩm quyền phê duyệt và nội dung chi, mức chi theo quy định tại dự thảo Thông tư này và nội dung, mức chi do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quy định, các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ lập dự toán gửi cơ quan quản lý cấp trên tổng hợp chung trong dự toán ngân sách của cơ quan, đơn vị mình;
Ủy ban nhân dân các cấp lập dự toán kinh phí chi thường xuyên ngân sách cấp mình gửi cơ quan tài chính cấp trên xem xét, tổng hợp vào dự toán ngân sách địa phương trình cấp có thẩm quyền theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.
Dự thảo thông tư cũng quy định rõ các nội dung và mức chi chung của 2 chương trình, như chi: xây dựng và hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật; chi thực hiện công tác tuyên truyền.
Đối với chi cho công tác tuyên truyền, dự thảo thông tư quy định: chi sản xuất, biên tập các chương trình, tọa đàm, phóng sự trên các phương tiện thông tin đại chúng (phát thanh, truyền hình, báo chí); chi hỗ trợ biên tập các nội dung truyền thông tại cộng đồng, mức chi này từ 100.000 - 350.000 đồng/tin, bài.
Mức chi trả nhuận bút cho tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả; thù lao cho người tham gia thực hiện các công việc liên quan đến tác phẩm báo chí…, thực hiện theo quy định tại Nghị định số 18/2014/NĐ-CP của Chính phủ.
Ngoài các khoản chi nêu trên, còn có chi cho nghiên cứu phục vụ các hoạt động của chương trình; chi xây dựng, hoàn thiện chương trình, tài liệu; chi đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn; chi thực hiện đánh giá quy hoạch…
Việc lập dự toán kinh phí thực hiện chương trình cũng được hướng dẫn cụ thể đối với các bộ, cơ quan trung ương và địa phương tại dự thảo thông tư này.
Thông tư đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến rộng rãi trước khi ký ban hành.