Quay lại Dân trí
Dân Sinh
  1. Nhân lực

Đà Nẵng thuê TikToker bán hàng trực tuyến cho các chợ truyền thống

Phóng viên
Phóng viên

Đà Nẵng thuê TikToker tổ chức bán hàng trực tuyến tại chợ truyền thống từ ngày 7/6, bước đầu thí điểm tại 4 chợ hạng 1 của thành phố.

Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết, chương trình bán hàng trực tuyến (livestream) nhằm quảng bá đến người dân, du khách về các sản phẩm tiêu biểu tại 4 chợ hạng 1 của Đà Nẵng, gồm chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ Đầu mối Hoà Cường và các chợ truyền thống khác.

anh 1.JPG
Khách du lịch tham quan, mua sắm tại chợ Hàn, Đà Nẵng.

Để hướng dẫn các tiểu thương, ngày 23/5, Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Chương trình tập huấn kỹ năng bán hàng chợ truyền thống kết hợp bán hàng livestream trên các trang mạng xã hội cho gần 100 hộ kinh doanh tại chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa và chợ Đầu mối Hoà Cường.

“Việc làm này sẽ hỗ trợ các hộ kinh doanh nâng cao chất lượng phục vụ trong điều kiện ngày càng có đông khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm tại chợ truyền thống.

Qua đó, từng bước hỗ trợ cho hộ kinh doanh thay đổi, nhanh chóng thích nghi phương thức bán hàng mới, mở ra nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển kinh doanh, thu hút nhiều khách hàng”, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng Nguyễn Văn Trừ cho biết.

anh 3.jpg
Tổ chức livestream bán hàng nhằm góp phần quảng bá đến người dân, du khách về các sản phẩm tiêu biểu tại Đà Nẵng.

Sau đợt tập huấn, từ ngày 7/6, Sở Công Thương TP Đà Nẵng sẽ tổ chức lễ phát động “Chợ livestream bán hàng - Đà Nẵng 2024” tại khu vực chợ Cồn, tạo kênh TikTok shop (cửa hàng trên mạng xã hội TikTok), lập quầy hàng livestream để quay video quảng bá sản phẩm tại các chợ.

Các doanh nghiệp, tiểu thương sẽ được hướng dẫn và hỗ trợ tham gia bán hàng livestream. Xuyên suốt chương trình, các TikToker cũng sẽ được thuê cùng livestream bán hàng tại chợ Cồn, với các chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm, thu hút khách du lịch tại các chợ.

Theo Sở Công Thương TP Đà Nẵng, việc livestream bán hàng sẽ góp phần đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số trong kinh doanh bán hàng, hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống thích ứng, áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, làm mô hình thí điểm nhân rộng tại các chợ truyền thống.

Bài và ảnh: Bùi Minh

Tin liên quan