Quay lại Dân trí
Dân sinh
  1. Diễn đàn Dân sinh

Nhân viên Vietnam Airlines phát hiện và trả lại gần 260 triệu đồng cho hành khách để quên trên máy bay

Mới đây, một nhân viên của Công ty Phục vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines - đã phát hiện và trả lại tài sản trị giá gần 260 triệu đồng cho hành khách để quên trên chuyến bay.

Đó là trường hợp của anh Phạm Hữu Tuân - Kíp trưởng Đội Dịch vụ trên tàu của VIAGS tại TP. Hồ Chí Minh. Ngày 31/1 vừa qua, trong khi vệ sinh máy bay sau chuyến VN215 từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh, anh đã phát hiện số tiền mặt lớn cùng nhiều tài sản giá trị bị để quên, sau đó nhanh chóng trao trả lại cho hành khách.

Đây không phải lần đầu tiên anh Phạm Hữu Tuân phát hiện và trả lại tài sản cho khách bỏ quên trên máy bay. Năm 2019, anh Tuân đã 91 lần nhặt và trả lại tài sản cho khách hàng bao gồm 19 chiếc điện thoại di động, 12 chiếc máy tính bảng, 15 USD, 8.898.000 VND và nhiều vật dụng cá nhân khác. Năm 2020 đã ghi nhận 106 lần anh Tuân nhặt và trả lại tài sản gồm 28 chiếc điện thoại di động, 6 chiếc máy tính bảng, 3.322 USD, 10.000 Won, 88.778.000 VND, 145.000 YEN cùng nhiều vật dụng khác.

Nhân viên Vietnam Airlines phát hiện và trả lại gần 260 triệu đồng cho hành khách để quên trên máy bay - Ảnh 1.

Anh Phạm Hữu Tuân (bên trái) nhận thư khen của ban lãnh đạo VIAGS tại Tân Sơn Nhất vì hành động ý nghĩa.

Anh Phạm Hữu Tuân là một trong số những tấm gương về người tốt, việc tốt của Vietnam Airlines nói chung và chi nhánh VIAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất nói riêng. Năm 2020, Trung tâm Phục vụ sân đỗ của VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhiều lần phát hiện và giao nộp tài sản thất lạc của hành khách, bao gồm 5.320 tài sản và gần 3 tỷ đồng tiền mặt quy đổi, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh và uy tín của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Để hành khách tin tưởng và yên tâm đi lại, Vietnam Airlines luôn đảm bảo mọi quy trình phục vụ phải tuân thủ chặt chẽ các quy định cả về khai thác và chất lượng dịch vụ. Hiện nay, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hãng đã có những động thái nhằm tăng cường phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe của hành khách, cộng đồng.

Theo đó, Vietnam Airlines đo thân nhiệt tất cả hành khách trước khi lên máy bay và triển khai nghiêm ngặt công tác khai báo y tế, đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay. Hãng thực hiện giãn cách hành khách ở khu vực làm thủ tục, Phòng khách Bông Sen và lắp đặt thảm phun dung dịch khử khuẩn tại cửa lên máy bay.

Nhân viên Vietnam Airlines phát hiện và trả lại gần 260 triệu đồng cho hành khách để quên trên máy bay - Ảnh 2.

Nhân viên Vietnam Airlines phát hiện và trả lại gần 260 triệu đồng cho hành khách để quên trên máy bay - Ảnh 3.

Anh Tuân cùng đồng nghiệp kiểm tra số tài sản bị để quên trên máy bay.

Trên chuyến bay, Vietnam Airlines cung cấp cho hành khách khăn kháng khuẩn tẩm cồn Isopropyl 65% để vệ sinh tay và các vật dụng, trang bị đồ bảo hộ y tế cho tổ bay và điều chỉnh dịch vụ nhằm hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa các hành khách cũng như giữa hành khách và tổ bay.

Tất cả các chuyến bay từ sân bay Nội Bài, Cát Bi đến Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất đều được phun khử trùng toàn bộ tàu bay sau khi hạ cánh. Các chuyến bay từ Nội Bài, Cát Bi đến địa phương khác sẽ được phun khử khuẩn sau khi thực hiện chuyến bay tiếp theo có điểm đáp tại Nội Bài, Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất.

Bên cạnh nỗ lực phòng dịch, Vietnam Airlines cũng triển khai các chính sách hỗ trợ hoàn, đổi vé cho hành khách bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hành khách có thể hoàn vé ra voucher kèm ưu đãi tặng thêm 10% giá vé, hoặc đổi vé miễn phí nếu có chuyến bay bị thay đổi lịch khai thác do dịch Covid-19 hoặc do yêu cầu của nhà chức trách.

Đây là những nỗ lực của Vietnam Airlines để mang đến cho hành khách dịch vụ an tâm và trọn vẹn nhất, đặc biệt trước thềm giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2021.