Đồng thời, chương trình nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam.
Tháng khuyến mại được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên mọi lĩnh vực.
Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), thông qua Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021- Vietnam Grand Sale 2021”, các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hoá, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.
Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 1 - 30/7/2021 và dành cho tất cả các thương nhân theo quy định của pháp luật. Đáng lưu ý, hạn mức tối đa giá trị hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại và giảm giá tối đa đối với hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
Theo kế hoạch, Cục Xúc tiến thương mại là đơn vị chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện chương trình; thực hiện hoạt động phát động, truyền thông cho chương trình.
Chủ động thông tin, hướng dẫn thương nhân thực hiện hoạt động khuyến mại. Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho thương nhân thực hiện thủ tục hành chính đăng ký hoạt động khuyến mại theo quy định.
Vụ Thị trường trong nước, chủ trì, phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại triển khai các hoạt động kích thích tiêu dùng và các hoạt động trong khuôn khổ Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025…