Sáng tắc, chiều kẹt, cầu Nam Lý như một cái "gai" khổng lồ chắn ngay cửa ngõ giao thông huyết mạch nối từ quận 2 với quận 9 và quận Thủ Đức, cuộc sống người dân đảo lộn, bức xúc nhưng chẳng biết kêu ai. 8 năm trôi qua từ ngày Dự án được điều chỉnh phê duyệt, rục rịch 5 năm sau mới triển khai, nhưng 3 năm vẫn chưa hoàn thành.
Thiết bị thi công công trình nằm phơi nắng.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Lao động và Xã hội (báo điện tử Dân Sinh), hiện nay cây cầu mới chỉ thi công được 40%. Các trụ cầu đang trong tình trạng phơi nắng, các thanh sắt hoen gỉ, rào chắn mục nát xập xe, các thiết bị thi công công trình đắp chiếu gần 1 năm, không một bóng người làm việc.
Rào chắn làm con đường hẹp đi rất nhiều gây khó khăn cho các phương tiện giao thông.
Mỗi ngày các loại phương tiện xe 2, 4 bánh, và đặc biệt rất nhiều xe Container, xe tải lớn chở cát đá nối đuôi nhau bò qua con đường nhỏ hẹp đầy ổ voi bên cạnh hàng rào thi công khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn, thường xuyên gây kẹt xe, nhất là vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều.
Rất nhiều xe trọng tải lớn lưu thông qua con đường nhỏ hẹp này.
Công trình phơi nắng không biết đến khi nào mới thi công trở lại vì vướng giải phóng mặt bằng.
Được biết, dự án xây dựng cầu Nam lý có tổng chiều dài cầu là 448,9m, tổng mức đầu tư 857 tỷ đồng, được Sở giao thông vận tải phê duyệt theo quyết định số 755/QĐ-SGTVT ngày 9-9-2008; phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư tại quyết định số 3955/QĐ-SGTVT ngày 28-12-2011, giao Khu quản lý giao thông đô thị số 2 làm chủ đầu tư và khởi công vào ngày 8/10/2016, thời hạn thi công 1 năm 6 tháng.