Trong nền kinh tế đầy tính cạnh tranh và ngày càng phẳng này, quảng cáo trực tuyến đã & sẽ luôn là chủ đề nóng, là xu hướng công việc được tìm kiếm và theo đuổi nhiều trong hiện tại, tương lai. Hiện nay số lượng kênh quảng cáo lớn và phổ biến như Facebook Ads, Google Ads hay các mạng quảng cáo quen thuộc như Zalo Ads, các hình thức booking trên báo. Hiệu quả của các kênh quảng cáo thông dụng hiện nay tại Việt Nam hay thậm chí là thế giới thì không phải bàn cãi. Nhưng nó giống như một miếng bánh được cắt nhỏ đang bị xâu xé. Hiểu được cái khó của các nhà quảng cáo, Push Notification ra đời bù đắp khuyết điểm của các hình thức trên.
Vậy Push Notification là gì ?
Push Notifications (thông báo đẩy) là một hình thức tương tác với người dùng thông qua việc gửi thông báo đẩy bởi các ứng dụng, trình duyệt,… khá phổ biến hiện nay.
Dưới đây là một ví dụ về một thông báo đẩy, bằng cách nhấp vào Cho phép để cho phép các trang web gửi cho bạn thông báo khi có cập nhật mới. Lúc này, bạn không cần phải truy cập vào website để xem có thông tin gì mới, chỉ cần thiết bị mà người dùng đã nhấn cho phép có kết nối đến Internet thì thiết bị đó sẽ nhận được các thông báo đẩy nếu chủ website có thực hiện gửi.
Tại sao sử dụng Push Notification ?
Gửi thông báo với người dùng của bạn ngay trên trình duyệt trong thời gian hiện tại.
Tiếp cận người dùng của bạn ở mọi nơi trên web.
Xây dựng hệ thống thông báo mà không cần phải xây dựng một ứng dụng cho điện thoại
Nhận được tỷ lệ nhấp chuột cao hơn email và nhiều lượt truy cập trang hơn.
Push Notifications giúp tăng số lượng khách truy cập trở lại website. Là một người làm web, chúng ta luôn mong chờ một trang web có churn rate thấp, retention rate cao và Push Notifications đã hỗ trợ rất tốt điều này. Push Notifications ban đầu được giới thiệu và sử dụng cho các thiết bị Android và iOS trong năm 2009 và đã được lan rộng đến các nền tảng khác, nhất là khi Chrome đã chiếm được phần lớn thị phần trình duyệt Internet trên thế giới, thì Push Notification càng được sử dụng rộng rãi với sự hỗ trợ của Chrome.
Các chủ trang web ngay cả ở Việt Nam nhiều năm nay không hề xa lạ với Push Notification vì quá nhiều ưu điểm của nó với trang web, đặc biệt là việc không ảnh hưởng trải nghiệm người dùng. Họ thường dùng nhiều dịch vu của bên thứ 3 như OneSignal, PushEngage, PushCrew để tạo thông báo và gửi cho những độc giả đã đồng ý nhận thông báo.
Theo báo cáo của BuiltWith - một chuyên trang theo dõi, đánh giá, phân tích các hệ thống, thì đến hiện tại Việt Nam mới có 1315 website sử dụng Push Notification. Về phía các nhà quảng cáo, với tập traffic mới và được refresh liên tục, người dùng thật, tiếp cận nhanh và sức hấp dẫn, sức phủ của quảng cáo lớn thì không có lí gì mà các nhà quảng cáo, các marketer lại không có mong muốn dùng Push Notification.
Nhận thấy, tiềm năng thị trường là còn rất lớn để cả các nhà cung cấp lẫn nhà quảng cáo có thêm một lựa chọn trong việc mở rộng nguồn traffic có chất lượng và hiệu quả với chi phí rẻ hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo truyền thống quen thuộc. Bên cạnh đó hiện tại luôn có một tập nhà quảng cáo khác luôn muốn mở rộng và đa dạng hoá kênh quảng cáo, không chỉ nhằm cập nhật xu hướng marketing của thế giới mà còn đảm bảo doanh thu trong công việc kinh doanh.
Từ đó AdFlex- 1 trong những mạng lưới tiếp thị liên kết lớn nhất tại Việt Nam cũng như Đông Nam Á, vừa cho ra mắt Pushtimize - nền tảng quảng cáo sử dụng Push Notification (thông báo đẩy) hoàn toàn mới tại Việt Nam.
CEO của AdFlex, ông Nguyễn Đăng Hiếu nêu lí do ra đời nền tảng Pushtimize.
Toàn cảnh sự kiện ra mắt Pushtimize
Gọi Pushtimize là nền tảng trung gian vì bản thân nó không hoàn toàn kinh doanh dịch vụ quảng cáo và bán các slot thông báo đẩy trên các tài nguyên có sẵn của Pushtimize. Các tài nguyên mà để các nhà quảng cáo thiết lập chiến dịch để chạy được cung cấp bởi chính các nhà xuất bản.
Với các nhà xuất bản nội dung hoặc chủ website có thể hợp tác với Pushtimize để cung cấp và làm phong phú nguồn thiết bị có thể hiển thị quảng cáo và nhận mức hoa hồng cao, trong khi các nhà quảng cáo tham gia đấu giá để các quảng cáo được đẩy (push) về thiết bị của người dùng.
Anh Nguyễn Hải Đăng - chia sẻ trải nghiệm bản thân sau 1 tháng sử dụng Pushtimize.
Pushtimize được đánh giá là mô hình cũ, nhưng cách thức hoàn toàn mới tại Việt Nam cũng như là một mảnh đất màu mỡ cho các nhà quảng cáo với các ưu điểm: Tỉ lệ người dùng thật lên đến 100, giá click rất rẻ, chỉ từ 230đ, phù hợp với nhiều loại sản phẩm…. Sự xuất hiện của Pushtimize đã giúp bổ sung vào hệ sinh thái của AdFlex, góp phần tạo nên sự hài hoà và bền vững trong hệ thống.
Đăng kí trải nghiệm Pushtimize tại đây.