Theo BHXH Việt Nam, ứng dụng BHXH trên nền tảng thiết bị di động "VssID - BHXH số" được hoàn thiện và đưa vào triển khai thành công từ tháng 11/2020.
Khi ứng dụng mới triển khai đã cung cấp cho người dùng các tính năng, tiện ích như: Theo dõi, tra cứu quá trình tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; giá trị thẻ BHYT; lịch sử khám bệnh, chữa bệnh; tra cứu các thông tin: Mã số BHXH, cơ quan BHXH Việt Nam, đại lý thu, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh BHYT...


Sau này, BHXH Việt Nam đã tích hợp, bổ sung một số dịch vụ công trực tuyến dành cho cá nhân trên ứng dụng, bao gồm: Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất; Chuyển địa bàn hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH; Thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng chế độ BHXH;
Cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin; Cấp lại sổ BHXH do thay đổi thông tin; Ủy quyền lĩnh thay các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp.
Tuy nhiên, hiện tại dịch vụ công giải quyết hưởng BHXH một lần chưa được tích hợp, cung cấp trên ứng dụng "VssID - BHXH số".
Vì vậy, thay vào đó để đề nghị giải quyết hưởng BHXH một lần người dân có thể thực hiện bằng 2 cách. Cách 1: Vào trang website Cổng Dịch vụ công ngành BHXH Việt Nam Việt Nam tại https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/index (sử dụng tài khoản đăng nhập ứng dụng "VssID - BHXH số").
Cách 2: Vào website Cổng Dịch vụ công quốc gia tại https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html (đăng ký tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia).
Trong quá trình thực hiện dịch vụ công, nếu người dân nếu có vướng mắc, đề nghị xin hãy liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam qua số điện thoại 19009068.