Theo đó, Phòng Truyền thông và phát triển xây dựng kịch bản truyền thông trực tuyến trên nền tảng internet thông qua fanpage của BHXH tỉnh Lâm Đồng.
Đồng thời, chỉ đạo toàn thể viên chức, người lao động, các đại lý thu trên địa bàn các huyện, thành phố phải thực hiện tương tác và chia sẻ để lan tỏa đến người dân trên địa bàn tỉnh. Đây là lần thứ 3, BHXH tỉnh tổ chức truyền thông online. Đã có 2 lần truyền thông trước đó được thực hiện vào năm 2020 thu hút trên 15.000 lượt người tương tác. Song song với công tác truyền thông, việc vận động đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cũng được chú trọng, nhất là không để đối tượng không tiếp tục tham gia.
BHXH tỉnh chỉ đạo các đại lý trên cơ sở danh sách đến hạn đóng tiền hàng tháng, gọi điện thoại đến từng người để nhắc nhở, đôn đốc tiếp tục tham gia; ngoài ra, còn phối hợp với các tổ trưởng tổ dân phố, khu phố, trưởng thôn tranh thủ thời điểm thích hợp để tiếp cận, tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.