UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch trồng dừa tại các bãi biển trên địa bàn thành phố. Kế hoạch được đề ra với mong muốn duy trì và phát huy hiệu quả phong trào “Tết trồng cây” trong các cơ quan, tổ chức, cá nhân, đoàn thể và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
Cùng với đó là mục tiêu kêu gọi ủng hộ trồng gần 3.500 cây dừa tại 4 điểm, gồm: bãi biển tuyến Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà), dự kiến trồng 1.200 cây;
Bãi biển tuyến Trường Sa (quận Ngũ Hành Sơn) dự kiến trồng gần 150 cây; bãi biển tuyến Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê) dự kiến trồng hơn 1.110 cây;
Bãi biển tuyến Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu) dự kiến trồng hơn 1.035 cây.
Thời gian vận động tài trợ đến tháng 3/2025; thời gian trồng cây dừa được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ tháng 12/2024 đến hết quý 1/2025; giai đoạn 2 từ tháng 4 đến hết quý 3/2025.
UBND TP Đà Nẵng giao Sở Du lịch là cơ quan đầu mối tham mưu cho UBND thành phố kế hoạch trồng dừa tại các bãi biển; Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng chủ trì tổ chức triển khai kế hoạch và chủ trì tổ chức bàn giao, tiếp nhận cây dừa từ nhà tài trợ.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng có thư kêu gọi các cá nhân, tổ chức, cơ quan và doanh nghiệp chung tay tài trợ cây dừa, góp phần làm đẹp không gian xanh tại các bãi biển Đà Nẵng, góp phần hình thành kiến trúc cảnh quan sinh động, hấp dẫn cho người dân và du khách.
"Mỗi cây dừa được trồng không chỉ là biểu tượng của lòng yêu mến thiên nhiên mà còn mang lại ý nghĩa lớn lao trong việc giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, hạn chế tình trạng xâm thực và sạt lở bờ biển.
TP Đà Nẵng cam kết chỉ đạo duy tu, bảo dưỡng cây dừa sau khi tiếp nhận, mang lại cảnh quan xanh, bền vững cho đô thị”, thư ngỏ của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng viết.
Được biết, trong 10 tháng đầu năm 2024, TP Đà Nẵng đã đón gần 9,3 triệu lượt khách lưu trú, tăng gần 32% so với cùng kỳ năm 2023.
Con số này vượt mục tiêu đón 8,4 triệu lượt khách được TP Đà Nẵng đề ra trong năm 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 3,5 triệu lượt (tăng 31,2%) và khách nội địa đạt 5,8 triệu lượt (tăng 32%).
Kết quả này là sự nỗ lực không ngừng của chính quyền thành phố, ngành du lịch, sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng các sản phẩm, hoạt động, sự kiện kích cầu du lịch, thu hút du khách đến với thành phố.