Diễn ra ngày 13-15/12, ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng-2024 trưng bày, giới thiệu sản phẩm của 26 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng, quà tặng lưu niệm, sản phẩm làng nghề, sản phẩm khởi nghiệp… của TP Đà Nẵng.
Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra hoạt động bán hàng trực tuyến trên nền tảng TikTok nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận và ứng dụng hình thức livestream để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, gia tăng khả năng tiếp cận thị trường, hướng đến phát triển bền vững, thích ứng với xu hướng thương mại điện tử hiện nay.
Theo Sở Công Thương TP Đà Nẵng, ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng - 2024 góp phần triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Qua đó, phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa, thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, nhất là trong thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cuối năm.
Đồng thời, tạo cơ hội để các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất địa phương giới thiệu những sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đặc trưng vùng miền đến với người tiêu dùng.
Ông Võ Văn Khanh, Trưởng Đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tại miền Trung-Tây Nguyên cho biết, hoạt động kết hợp online sẽ phát huy tối đa việc tiếp cận đối với người tiêu dùng và các đối tác.
Chương trình cũng có sự đổi mới thêm là việc livestream trên mạng xã hội với sự hỗ trợ từ Hiệp hội về quảng cáo sẽ góp phần tăng sự hiện diện sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp trên mạng xã hội hơn.